Dịch vụ vận chuyển hàng hóa Hà Nội-Hải Phòng
Nội Dung Chính
Trong lĩnh vực vận chuyển hàng không, chủ hàng có thể muốn thuê các công ty dịch vụ vận chuyển hàng không. Đó có thể là các công ty giao nhận vận chuyển (freight forwarder) hoặc Tổng đại lý được hãng hàng không chỉ định (General Sales Agent – GSA).
Tùy theo nhu cầu cụ thể, bạn có thể dùng một trong các hình thức dịch vụ sau:
Khi muốn gửi hàng bằng máy bay, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm tới cước vận chuyển hàng không.
Cước hàng không là số tiền người gửi hàng phải trả cho công ty vận chuyển để vận chuyển một lô hàng từ cảng đi đến cảng đích (ở đây là cảng hàng không, hay sân bay – airport).
Mức cước này thường được cố định cho mỗi kilogram hàng, và có nhiều mức cước khác nhau được chia thành từng khoảng trọng lượng. Chẳng hạn, cước hàng bách hoá được chia thành các mức khác nhau: từ 45 kg trở xuống, +45kgs, +100kgs, +300 kgs, +500kgs, +1000kgs…
Trong quá trình vận chuyển, một chứng từ quan trọng không thể thiếu mà bạn cần tìm hiểu đó là vận đơn hàng không (xem mẫu Airway Bill tại đây). Khi đã giao hàng cho công ty vận chuyển, bạn có thể tra cứu vận đơn hàng không trên website các hãng vận tải để biết tình trạng của lô hàng của mình như thế nào.
Như tôi làm dịch vụ cho khách hàng, nhiều trường hợp khách hàng để trên hợp đồng và hóa đơn thương mại điều kiện FOB hay CIF cho hàng air, kiểu như: FOB Incheon, CIF Nội Bài…
Để như vậy là không đúng với hướng dẫn của ICC.
Cụ thể, trong 11 điều kiện giao hàng của Incoterms 2010, có 4 điều kiện chỉ áp dụng cho vận tải biển và thủy nội địa (FAS, FOB, CFR, CIF). Điểm phân chia rủi ro giữa người mua và người bán là “lan can tàu”. Nếu áp dụng cho hàng air thì làm gì có “lan can tàu”, và nếu không may xảy ra tổn thất thì sẽ không có căn cứ để phân chia trách nhiệm. Do đó, không nên sử dụng theo thói quen như vậy, mặc dù hải quan cũng thường bỏ qua lỗi này khi thông quan.
Trong khi đó, 7 điều kiện còn lại của Incoterms 2010 có thể áp dụng cho mọi phương thức vận tải: đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không. Vì vậy bạn nên sử dụng các điều kiện mà điểm phân chia rủi ro là lúc hàng hoá được giao cho người vận chuyển (carrier hay forwarder). Cụ thể:
Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến trong vận tải hàng không, trong đó có những chữ cái viết tắt, hầu hết đều xuất phát từ tiếng Anh:
Còn nhiều những thuật ngữ và từ viết tắt nữa, nên tôi sẽ tổng hợp đầy đủ hơn trong một bài viết riêng để bạn tiện tra cứu.
Khi chuẩn bị vận chuyển hàng hóa, cần nắm được các quy trình tác nghiệp, nghĩa là các bước công việc bạn sẽ cần thực hiện để xuất hay nhập khẩu lô hàng (tự làm hoặc thông qua đơn vị dịch vụ):
Với hàng nhập khẩu về Việt Nam, nếu bạn tự làm thủ tục nhận hàng tại sân bay thì có thể muốn biết những thông tin quan trọng như:
Bestcargo đơn vị vận tải hàng không chuyên nghiệp uy tín. Chúng tôi là nhà vận chuyển với nhiều kinh nghiệm trong vận tải hàng không nói riêng và logistics nói chung. Còn chần chừ gì mà không liên hệ chúng tôi đặt dịch vụ vận tải hàng hóa hàng không chuyên nghiệp.
Sân bay Đà Nẵng vào Top 10 sân bay tốt nhất châu Á Sân bay…
Dịch Vụ Booking Tải Hàng Không Đi Venice Dịch vụ booking tải hàng không đi…
Vietravel Airlines hé lộ ý định khai thác vận tải hàng hóa Sau hơn 3…
Nâng công suất Cảng hàng không quốc tế Gia Bình Trong bối cảnh nhu cầu…
Dịch Vụ Booking Tải Hàng Không Từ Hà Nội Đi Madrid Trong bối cảnh toàn…
Dịch Vụ Booking Tải Hàng Không Từ Hà Nội Đi München Dịch vụ booking tải…