Tin tức

Ngành hàng không Mỹ “lao đao” vì biến động kinh tế

Nội Dung Chính

Ngành hàng không Mỹ “lao đao” vì biến động kinh tế

Ngành hàng không Mỹ đang đối mặt nhiều khó khăn từ biến động kinh tế trong nước và quốc tế. Giá nhiên liệu tăng, lạm phát kỷ lục và thiếu hụt nhân lực làm giảm hiệu quả hoạt động. Hậu quả từ đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến các hãng hàng không Mỹ. Ngành hàng không đang tìm cách duy trì hoạt động và thích ứng với tình hình bất ổn.

Ngành hàng không Mỹ “lao đao” vì biến động kinh tếNgành hàng không Mỹ “lao đao” vì biến động kinh tế
Ngành hàng không Mỹ “lao đao” vì biến động kinh tế

1. Giá nhiên liệu tăng cao – gánh nặng lớn đối với các hãng hàng không

Giá nhiên liệu máy bay tăng mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chi phí vận hành của các hãng hàng không Mỹ. Nhiên liệu chiếm khoảng 30% – 40% tổng chi phí vận hành chuyến bay. Khi giá dầu tăng, chi phí vận hành cũng gia tăng, gây thêm áp lực tài chính. Để bù đắp chi phí, nhiều hãng hàng không phải tăng giá vé, ảnh hưởng đến hành khách.

Việc tăng giá vé giúp duy trì lợi nhuận nhưng khiến nhiều hành khách hạn chế chi tiêu cho du lịch và công tác. Điều này dẫn đến sụt giảm số lượng hành khách, nhất là ở phân khúc bình dân. Giá nhiên liệu cao khiến các hãng hàng không gặp khó khăn trong duy trì các đường bay dài ngày. Nhiều hãng buộc phải cắt giảm số chuyến bay để giảm thiểu thiệt hại và tối ưu chi phí.

2. Lạm phát và nguy cơ suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến nhu cầu bay

Lạm phát ở Mỹ đang ở mức cao nhất trong hơn 40 năm qua, làm giá cả tiêu dùng tăng mạnh. Người dân giảm chi tiêu cho du lịch và các chuyến bay không thiết yếu để tập trung vào nhu cầu cơ bản. Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không giảm sút rõ rệt, đặc biệt đối với các chuyến bay giải trí và du lịch.

Không chỉ lạm phát, nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu cũng là một yếu tố đáng lo ngại. Các doanh nghiệp cắt giảm ngân sách, hạn chế chi phí đi lại của nhân viên, dẫn đến sự sụt giảm ở phân khúc khách hàng doanh nhân – vốn là nguồn doanh thu quan trọng của các hãng hàng không Mỹ.

3. Khủng hoảng nhân lực – bài toán khó sau đại dịch Covid-19

Ngành hàng không Mỹ đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng sau đại dịch Covid-19. Nhiều nhân viên, từ phi công, tiếp viên đến kỹ thuật viên, đã rời bỏ ngành sau giai đoạn phong tỏa kéo dài. Khi nhu cầu bay phục hồi, các hãng hàng không không đủ nhân sự để vận hành hệ thống bay hiệu quả.

Theo FAA, Mỹ đang thiếu hàng nghìn phi công, đặc biệt trên các chuyến bay dài. Tình trạng này khiến nhiều hãng phải hủy chuyến hoặc giảm tần suất bay để duy trì hoạt động.

Thiếu hụt nhân viên sân bay làm đình trệ hoạt động hàng không tại Mỹ. Nhiều sân bay lớn như LAX hay JFK rơi vào tình trạng quá tải. Hành khách phải xếp hàng dài ở quầy làm thủ tục và khu vực an ninh vì thiếu nhân sự phục vụ.

Ngành hàng không Mỹ “lao đao” vì biến động kinh tế

4. Tình trạng chậm chuyến và hủy chuyến gia tăng

Do tình trạng thiếu nhân sự và những khó khăn kinh tế, tỷ lệ chậm chuyến và hủy chuyến ở các hãng hàng không Mỹ đang gia tăng nhanh chóng. Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, tỷ lệ chậm chuyến tại nhiều sân bay lớn đã tăng lên mức đáng báo động trong năm 2024.

Chậm chuyến khiến hành khách bức xúc và làm giảm uy tín của các hãng hàng không. Nhiều người chuyển sang đi tàu hỏa hoặc xe buýt đường dài. Họ muốn tránh rủi ro chậm chuyến và nguy cơ mắc kẹt tại sân bay.

5. Giải pháp khắc phục và chiến lược phục hồi

Trước những thách thức lớn như hiện nay, các hãng hàng không Mỹ đang nỗ lực tìm kiếm các giải pháp nhằm khắc phục khó khăn và từng bước phục hồi sau đại dịch. Một số giải pháp đang được triển khai bao gồm:

  • Đầu tư vào công nghệ: Nhiều hãng hàng không đã và đang ứng dụng công nghệ tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) vào quy trình vận hành, như tự động làm thủ tục lên máy bay, quản lý hành lý thông minh hay tối ưu hóa lịch trình bay, nhằm giảm thiểu chi phí và tăng hiệu suất vận hành.
  • Tuyển dụng và đào tạo phi công, tiếp viên: Để giải quyết bài toán thiếu hụt nhân lực, các hãng hàng không Mỹ đã mở rộng các chương trình đào tạo phi công, tăng cường tuyển dụng và đưa ra các chính sách ưu đãi để thu hút người lao động quay trở lại làm việc.
  • Tối ưu hóa mạng lưới bay: Một số hãng đang xem xét cắt giảm bớt các tuyến bay không hiệu quả, tập trung khai thác các đường bay có lợi nhuận cao và tăng cường hợp tác liên danh với các hãng bay quốc tế để tối ưu hóa nguồn lực.
  • Đẩy mạnh dịch vụ khách hàng: Các hãng hàng không cũng nỗ lực cải thiện trải nghiệm bay cho hành khách bằng cách nâng cấp tiện nghi trên máy bay, đa dạng hóa dịch vụ đi kèm và tăng cường hỗ trợ khách hàng trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến.
Ngành hàng không Mỹ “lao đao” vì biến động kinh tế

6. Triển vọng dài hạn của ngành hàng không Mỹ

Ngành hàng không Mỹ vẫn có tiềm năng phục hồi dài hạn dù đang gặp khó khăn. Khi kinh tế toàn cầu ổn định, nhu cầu bay dự kiến tăng trở lại. Các hãng hàng không đầu tư vào công nghệ xanh và máy bay tiết kiệm nhiên liệu. Việc mở rộng mạng lưới bay quốc tế sẽ thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế. Ngành hàng không Mỹ có thể đóng vai trò động lực tăng trưởng trong tương lai.

Để phục hồi bền vững, ngành hàng không Mỹ cần linh hoạt điều chỉnh chính sách. Sự phối hợp chặt chẽ với chính phủ là cần thiết để giải quyết các vấn đề về nhân lực và chi phí. Các hãng hàng không cũng cần cải thiện vận hành để đáp ứng nhu cầu hành khách tốt hơn. Nếu vượt qua giai đoạn khó khăn, họ sẽ giữ vững vị thế dẫn đầu toàn cầu.

LIÊN HỆ VỚI BESTCARGO ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN!!!

—-

Xem thêm:

DỊCH VỤ BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG HCM ĐI MANILA

BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG ĐI CALOOCAN 

Sân bay lớn nhất ở Hoa Kỳ – Denver 2024

0/5 (0 Reviews)
team_danang

Recent Posts

Vietnam Airlines Công Bố Lợi Nhuận Cao Nhất Trong Lịch Sử

Vietnam Airlines Công Bố Lợi Nhuận Cao Nhất Trong Lịch Sử Vietnam Airlines vừa công…

2 giờ ago

Phi công phát hiện vật thể bay nguy hiểm khi chuẩn bị hạ cánh ở Nội Bài

Phi công phát hiện vật thể bay nguy hiểm khi chuẩn bị hạ cánh ở…

1 ngày ago

Vietjet Đưa Đoàn Cứu Trợ Việt Nam Sang Myanmar Sau Động Đất

Vietjet Đưa Đoàn Cứu Trợ Việt Nam Sang Myanmar Sau Động Đất 1. Tình hình…

1 ngày ago

Vietnam Airlines Mở Đường Bay Thẳng TP.HCM – Bắc Kinh

Vietnam Airlines Mở Đường Bay Thẳng TP.HCM – Bắc Kinh Vietnam Airlines vừa công bố…

1 ngày ago

Lượng khách Canada bay sang Mỹ giảm hơn 70% do chiến tranh thương mại

Lượng khách Canada bay sang Mỹ giảm hơn 70% do chiến tranh thương mại Ngành…

3 ngày ago

Học viện Hàng không Việt Nam Mở Phân Hiệu Gần Sân Bay Long Thành

Học viện Hàng không Việt Nam Mở Phân Hiệu Gần Sân Bay Long Thành 1.…

3 ngày ago