Sân bay lớn nhất ở Hoa Kỳ – Denver 2024

Nội Dung Chính

Sân bay lớn nhất ở Hoa Kỳ – Denver 2024

Sân bay Quốc tế Denver (Denver International Airport – DIA). Là một sân bay lớn tọa lạc tại Denver, Colorado, Hoa Kỳ. Đây là sân bay lớn nhất ở Hoa Kỳ về diện tích và là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới.

Sân bay Quốc tế Denver

Đây được coi là sân bay có diện tích lớn nhất thế giới với 13.726 ha. Đây là sân bay rộng nhất nước Mỹ, được tọa lạc tại phía Tây Bắc Denver, Colorado. Sân bay Denver được bầu chọn là một trong những sân bay tốt nhất Bắc Mỹ vào năm 2005.

Đến năm 2008, sân bay này được xếp hạng là sân bay thương mại lớn thứ 9 trên Thế giới. Về lượng hành khách và xếp thứ 5 thế giới về số lượng máy bay cất cánh/hạ cánh tại sân bay. Sân bay quốc tế Denver cách trung tâm Denver xa sơn sân bay nó từng thay thế (là sân bay quốc tế Stapleton).

  1. Mã IATA: DEN
  2. Mã ICAO: KDEN
  3. Vị trí: Cách trung tâm thành phố Denver khoảng 25 dặm (40 km) về phía đông bắc.
  4. Khai trương: Ngày 28 tháng 2 năm 1995.
  5. Diện tích: Khoảng 33,531 mẫu Anh (13,570 ha), là sân bay lớn nhất ở Bắc Mỹ và lớn thứ hai trên thế giới về diện tích.

Các đặc điểm nổi bật

  • Kiến trúc độc đáo: Nhà ga chính của sân bay, Jeppesen Terminal. Có mái vòm hình lều trại, được thiết kế để gợi nhớ đến những đỉnh núi Rocky.
  • Cơ sở hạ tầng: Có 6 đường băng và phục vụ hơn 190 cổng ra vào.
  • Dịch vụ và tiện ích: Cung cấp nhiều dịch vụ cho hành khách. Như nhà hàng, cửa hàng mua sắm, trung tâm chăm sóc sức khỏe, và nhiều hơn nữa.
  • Tác phẩm nghệ thuật công cộng: Sân bay nổi tiếng với nhiều tác phẩm nghệ thuật công cộng. Bao gồm bức tượng ngựa xanh “Blucifer” và các bức tranh tường gây tranh cãi.

Các hãng hàng không chính

Denver là một trung tâm lớn cho United Airlines và Frontier Airlines, và là một điểm đến chính cho Southwest Airlines.

Sân bay Quốc tế Denver không chỉ là một cửa ngõ quan trọng vào khu vực Rocky Mountain mà còn là một trung tâm hàng không chính cho nhiều chuyến bay quốc tế và nội địa.

Lịch sử và phát triển

Sân bay Quốc tế Denver được xây dựng để thay thế Sân bay Stapleton, sân bay trước đây của Denver. Việc xây dựng sân bay mới bắt đầu vào cuối thập niên 1980 và sân bay chính thức khai trương vào ngày 28 tháng 2 năm 1995. Với diện tích lớn và cơ sở hạ tầng hiện đại, DIA được thiết kế để đáp ứng nhu cầu hàng không ngày càng tăng của khu vực.

Kiến trúc và thiết kế

  • Jeppesen Terminal: Nhà ga chính của sân bay có mái vòm độc đáo được làm từ sợi thủy tinh phủ PTFE (polytetrafluoroethylene), tạo nên hình dáng giống như những đỉnh núi Rocky. Thiết kế này không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn giúp sân bay nổi bật với cảnh quan xung quanh.
  • Đường băng: DIA có 6 đường băng hoạt động, trong đó có một số đường băng dài nhất thế giới, phù hợp cho các máy bay cỡ lớn như Airbus A380 và Boeing 747.

Kế hoạch mở rộng

DIA luôn không ngừng phát triển và mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hành khách. Các kế hoạch mở rộng bao gồm xây dựng thêm đường băng, mở rộng các nhà ga và cải tiến cơ sở hạ tầng để nâng cao trải nghiệm của hành khách.

Tương lai

Với tầm quan trọng của mình, DIA sẽ tiếp tục là một trong những trung tâm hàng không quan trọng nhất của Hoa Kỳ và thế giới. Các kế hoạch mở rộng và cải tiến liên tục sẽ giúp sân bay này đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành hàng không và hành khách.

LIÊN HỆ VỚI BESTCARGO ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN!!!

—-

Xem thêm:

Chuyển phát nhanh bánh phu thê đi Singapore

Chuyển phát nhanh đồ khô đi Malaysia chuyên nghiệp nhất

Dịch vụ vận chuyển hàng không đi Brazil giá rẻ

Chuyển phát nhanh từ Hải Phòng đi Phần Lan giá rẻ, nhanh chóng

0/5 (0 Reviews)
079.516.6689