Hãng Hàng Không Mỹ Bị Phạt 2 Triệu USD Vì Bay Trễ Liên Miên
Nội Dung Chính
Ngày 3/1/2025, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (USDOT) đã ra quyết định xử phạt hãng hàng không JetBlue số tiền 2 triệu USD do liên tục để các chuyến bay bị trì hoãn kéo dài. Đây là mức phạt đáng kể nhằm răn đe các hãng hàng không không tuân thủ quy định về lịch trình bay và ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của hành khách.
Theo USDOT, nhiều chuyến bay của JetBlue trong năm 2022-2023 đã bị chậm trễ hoặc hủy bỏ mà không có biện pháp khắc phục hợp lý. Điều này gây ra sự bất tiện cho hàng nghìn hành khách, ảnh hưởng đến công việc của họ.
USDOT đã tiến hành điều tra và xác định rằng JetBlue đã có hàng loạt vi phạm liên quan đến việc trì hoãn chuyến bay, đặc biệt trên bốn tuyến đường bay nội địa:
Bộ Giao thông Mỹ cho biết JetBlue có 395 chuyến bay trễ hoặc hủy. Hơn 70% số chuyến bị trễ do lỗi của hãng. Chặng bay bị coi “thường xuyên trễ” nếu hơn 50% chuyến trễ trên 30 phút hoặc bị hủy trong tháng.
Những nguyên nhân chính gây ra tình trạng chậm trễ và hủy chuyến bao gồm:
Bộ Giao thông Mỹ đã đưa ra án phạt 2 triệu USD đối với JetBlue, trong đó:
JetBlue cam kết sẽ phát hành phiếu giảm giá tối thiểu 75 USD cho những hành khách có chuyến bay bị hủy hoặc trì hoãn trên ba giờ do lỗi của hãng trong năm tới.
Ngoài ra, JetBlue cũng phải cung cấp kế hoạch cải thiện dịch vụ và báo cáo định kỳ về tình trạng trễ chuyến của họ trong vòng một năm tới.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pete Buttigieg khẳng định:
“Các hãng hàng không cần đảm bảo lịch trình bay của họ phản ánh thực tế và có khả năng đáp ứng đúng cam kết với khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ để bảo vệ quyền lợi của hành khách.”
Hãng JetBlue thừa nhận rằng họ cần cải thiện nhưng cũng cho rằng tình trạng thiếu nhân viên kiểm soát không lưu do chính phủ liên bang quản lý đã góp phần làm trầm trọng thêm tình trạng trễ chuyến.
“Chúng tôi cam kết cải thiện trải nghiệm của khách hàng và đang làm việc với các cơ quan quản lý để đảm bảo một hệ thống vận hành ổn định hơn.”
Nhiều hành khách bày tỏ sự bức xúc về tình trạng trễ chuyến kéo dài của JetBlue. Một số người hoan nghênh động thái xử phạt của USDOT, nhưng cũng có ý kiến cho rằng mức phạt này chưa đủ răn đe.
“Tôi từng bị mắc kẹt ở sân bay vì chuyến bay của JetBlue bị hủy mà không có bất kỳ thông báo nào trước. Họ cần làm nhiều hơn là chỉ phát phiếu giảm giá.” – Một hành khách chia sẻ.
Vụ JetBlue nhắc nhở các hãng về trách nhiệm với hành khách. JetBlue cần thay đổi thực sự để khôi phục niềm tin khách hàng. USDOT khẳng định các hãng không thể trì hoãn chuyến bay vô trách nhiệm. Quyết định này giúp nâng cao dịch vụ và bảo vệ quyền lợi hành khách.
—-
Xem thêm:
DỊCH VỤ BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG HCM ĐI MANILA
Dịch Vụ Booking Tải Hàng Không Đi Monaco Monaco – một trong những quốc gia…
Boeing lại gặp 'kiếp nạn' vì hành khách mắc kẹt trong nhà vệ sinh máy…
Hàng Không Dân Dụng Nga Hướng Đến Tầm Cao Vượt Trội Trong bối cảnh địa…
Dịch Vụ Booking Tải Hàng Không Từ Hải Phòng Đi Toronto Dịch vụ booking tải…
Dịch Vụ Booking Tải Hàng Không Từ TP. Hồ Chí Minh Đi Nice (Pháp) 1.…
Trung Quốc yêu cầu ngành hàng không ngưng nhận máy bay Boeing Căng thẳng thương…