Kinh Nghiệm Booking Hàng Dễ Vỡ Và Hàng Giá Trị Cao An Toàn
Nội Dung Chính
Vận chuyển Hàng Nguy hiểm (DGR) được quy định nghiêm ngặt. Việc này được thực hiện bởi IATA DGR. Khi hàng được chất trong Khoang Hàng Khách (Belly Cargo), quy tắc còn khắt khe hơn. Khoang này nằm dưới cabin hành khách.
Lý do là sự hiện diện của hành khách. Nó yêu cầu mức độ an toàn cao nhất. Các vật phẩm có nguy cơ cháy nổ phải được kiểm soát. Bài viết này sẽ phân tích các quy định hàng nguy hiểm IATA. Chúng tôi sẽ làm rõ giới hạn pin lithium máy bay. Chúng tôi cũng chỉ ra loại hàng DGR nào được phép đi trong DGR Belly Cargo.
Quy định DGR phân biệt rõ ràng hai loại hình vận tải. Mục đích là để quản lý rủi ro.
Passenger Aircraft (Máy bay chở khách): Cho phép vận chuyển DGR. Tuy nhiên, số lượng và nồng độ rất thấp.
Cargo Aircraft Only (Máy bay chở hàng chuyên dụng): Cho phép vận chuyển số lượng lớn hơn. Các loại DGR bị cấm trên máy bay chở khách cũng được phép.
Hạn chế tiếp cận: Phi hành đoàn không thể vào khoang hàng khi bay. Do đó, rủi ro cần kiểm soát từ khâu đóng gói.
Hệ thống thông gió: Các hệ thống này được thiết kế để bảo vệ khoang hành khách. Nó chống lại khói hoặc hơi độc từ khoang hàng.
Các loại hàng DGR phổ biến nhất trong Belly Cargo là Nhóm 9 và Nhóm 2.
Giới hạn số lượng: Pin Lithium độc lập thường chỉ được phép vận chuyển dưới dạng Cargo Aircraft Only.
Pin Lắp trong Thiết bị (ELI/ELM): Được phép vận chuyển trong Belly Cargo. Tuy nhiên, chúng phải tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn đóng gói.
Trạng thái sạc (SOC): Pin độc lập thường phải giới hạn sạc tối đa
Thuộc Nhóm 9. Nó thường được phép mang theo. Tuy nhiên, số lượng phải giới hạn. Nó phải tuân thủ yêu cầu thông gió nghiêm ngặt.
Hầu hết các chất lỏng và khí dễ cháy đều bị cấm. Cấm vận chuyển số lượng lớn trong Belly Cargo. Một số ngoại lệ nhỏ được phép trong hành lý cá nhân.
Quy tắc đóng gói là yếu tố quyết định. Nó quyết định sự chấp thuận của hãng bay.
Yêu cầu: Bắt buộc phải sử dụng thùng chứa được kiểm nghiệm và chứng nhận. Thùng phải chịu được áp suất khi bay.
Đóng gói Ba Lớp: Áp dụng cho hầu hết chất lỏng. Bao gồm thùng chứa ban đầu, vật liệu hấp thụ, và thùng ngoài chắc chắn.
Shipper’s Declaration for Dangerous Goods: Đây là tài liệu bắt buộc. Nó xác nhận hàng hóa đã được xử lý đúng quy tắc Passenger Aircraft.
Vận chuyển hàng nguy hiểm khoang khách đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao nhất. Giới hạn và quy tắc nghiêm ngặt được thiết lập. Mục đích là để bảo vệ hành khách. Các Freight Forwarder phải luôn ưu tiên sự an toàn. Họ phải tuân thủ các quy định hàng nguy hiểm IATA trước mọi yếu tố khác.
BẠN ĐANG CÓ NHU CẦU VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA QUỐC TẾ?
Xem thêm:
Cục Hàng không yêu cầu tăng cường kiểm tra an toàn bay mùa cao điểm hè
Phân Tích Phụ Phí Đích (Destination Charge) và Các Chi Phí Phát Sinh Tại Sân…
Mối Quan Hệ Hợp Đồng BSA (Block Space Agreement) Giữa Airlines và Forwarder: Lợi Ích…
Quy Định Vận Chuyển Hàng Khô Bị Làm Lạnh (Dry Ice) Theo Nhóm DGR 9:…
Đơn Vị Định Giá IATA TACT (The Air Cargo Tariff) và Cấu Trúc Bảng Giá…
IATA AHM (Aircraft Handling Manual) và Tiêu Chuẩn Phục Vụ Máy Bay (Ground Handling) 1.…
Top 6 Lưu Ý Khi Đặt Booking Trong Mùa Cao Điểm, Lễ Tết Hoặc Black…