Nội Dung Chính
Maersk tham gia nghiên cứu về tàu container chạy bằng năng lượng hạt nhân
Theo dữ liệu do Statista tổng hợp, vận tải biển chiếm mức phát thải carbon dioxide cao thứ hai trong lĩnh vực vận tải thương mại toàn cầu vào năm 2022. Maersk tham gia nghiên cứu về tàu container chạy bằng năng lượng hạt nhân. Hướng tới mục tiêu giảm thiểu khí thải carbon trong ngành vận tải biển.
Maersk khám phá năng lượng hạt nhân cho vận tải biển
Hãng tàu vận chuyển A.P. Moller-Maersk của Đan Mạch đang tham gia vào một đánh giá chung. Để nghiên cứu tính khả thi về mặt quy định của một tàu container chạy bằng năng lượng hạt nhân.
Tổ chức phân loại tàu Lloyd’s Register và Core Power, một chuyên gia về năng lượng hạt nhân hàng hải. Đã công bố rằng họ đã ký một thỏa thuận dự án phát triển chung. Để điều tra các yêu cầu đối với các quy tắc an toàn được cập nhật. Cùng với sự hiểu biết về hoạt động. Và quy định được cải thiện cần thiết cho việc áp dụng năng lượng hạt nhân trong vận chuyển container.
Maersk tiên phong trong việc sử dụng nhiên liệu xanh
Đây là bước tiến mới nhất của Maersk đối với sử dụng nhiên liệu xanh. Hãng vận chuyển container lớn thứ hai thế giới. Trong giai đoạn 2011-2012, công ty đã hợp tác với Hải quân Hoa Kỳ để thử nghiệm nhiên liệu sinh học từ tảo. Năm 2018, công ty tuyên bố ý định trung hòa carbon vào năm 2050 – thời hạn sau đó được chuyển lên năm 2040. Vào tháng 9 năm 2023, Maersk đã hạ thủy Laura Maersk, một tàu feeder chạy bằng methanol. Laura Maersk có sức chứa 2.100 TEU. Công ty hiện có 24 tàu có khả năng sử dụng methanol đang được đặt hàng.
Nghiên cứu hỗ trợ chuyển đổi sang năng lượng hạt nhân trong vận tải biển
Theo dữ liệu do Statista tổng hợp, vận tải biển chiếm mức phát thải carbon dioxide cao thứ hai trong lĩnh vực vận tải thương mại toàn cầu vào năm 2022.
Các đối tác trong một thông cáo cho biết nghiên cứu “sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho các thành viên trong chuỗi giá trị hàng hải, những người đang khám phá trường hợp kinh doanh cho năng lượng hạt nhân. Để giúp định hình chiến lược đội tàu của họ hướng tới việc đạt được lượng khí thải nhà kính ròng bằng không.”
Năng lượng hạt nhân: Giải pháp tiềm năng cho vận tải biển xanh
Năng lượng hạt nhân có thể đóng một vai trò quan trọng như một phần của “con đường đa nhiên liệu để khử cacbon trong ngành hàng hải”. Và có thể giúp đáp ứng các mục tiêu giảm phát thải do Tổ chức Hàng hải Quốc tế đặt ra.
Sự tham gia của Lloyd’s sẽ hỗ trợ phát triển các tiêu chuẩn. Để bảo hiểm cho các tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân thương mại hoạt động trong cảng, đường thủy và môi trường gần bờ.
Lloyd’s Register xây dựng tiêu chuẩn bảo hiểm cho tàu hạt nhân
“Năng lượng hạt nhân có một số thách thức liên quan đến an toàn, quản lý chất thải và sự chấp nhận về mặt quy định trên khắp các khu vực. Và cho đến nay, những nhược điểm rõ ràng đã vượt trội hơn lợi ích của công nghệ,” Ole Graa Jakobsen, người đứng đầu công nghệ đội tàu của Maersk, cho biết trong thông cáo. “Nếu những thách thức này có thể được giải quyết bằng cách phát triển các thiết kế lò phản ứng mới thế hệ thứ tư. Năng lượng hạt nhân có khả năng phát triển thành một con đường khử cacbon khả thi khác cho ngành logistics trong 10 đến 15 năm tới. Do đó, chúng tôi tiếp tục theo dõi và đánh giá công nghệ này. Cùng với tất cả các giải pháp phát thải thấp khác.”
Các tàu dân sự chạy bằng năng lượng hạt nhân đã từng hoạt động trên vùng biển toàn cầu trong quá khứ. Đầu tiên là tàu phá băng Lenin của Liên Xô được hạ thủy vào năm 1957. SS Savannah do Hoa Kỳ chế tạo, hoạt động từ năm 1962-1972. Là chiếc đầu tiên trong tổng số bốn tàu chở hàng chạy bằng năng lượng hạt nhân đang hoạt động.
Liên hệ ngay với Bestcargo để trải nghiệm dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp!
Xem thêm:
Dịch vụ hải quan và giao hàng trọn gói
Dịch vụ vận tải đường bộ từ Hà Nội đi Viên Chăn giá rẻ