Vận tải hàng không tại Ấn Độ dự kiến tăng trưởng

Vận tải hàng không tại Ấn Độ dự kiến tăng trưởng nhưng cần loại bỏ các rào cản

Nội Dung Chính

Vận tải hàng không tại Ấn Độ dự kiến tăng trưởng nhưng cần loại bỏ các rào cản

NEW DELHI:

Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã khiến vận tải hàng không từ Ấn Độ tăng hơn gấp đôi trong vài tháng qua. Đưa nước này trên đà đạt mục tiêu 10 triệu tấn (MT) vào năm 2030-31. Nước này đã đạt đỉnh vận tải hàng không hơn 3,5 MT vào năm 2017-18. Sau Covid, con số này đã trở lại mức 3,5 MT. Chủ tịch Diễn đàn Vận tải Hàng không Ấn Độ (ACFI), ông Yashpal Sharma, cho biết giải quyết hai vấn đề. Bao gồm :

– Cắt giảm thời gian vận chuyển trung chuyển

-Cho phép máy bay chở hàng nước ngoài bay đến nhiều hơn một thành phố ở Ấn Độ.

Hai điều này sẽ là chìa khóa để đạt được mục tiêu trong năm năm tới.

“Chỉ dưới 2% hàng hóa trên toàn cầu được vận chuyển bằng đường hàng không. Sau cuộc khủng hoảng Biển Đỏ, chỉ cần một sự chuyển dịch nửa phần trăm sẽ mang lại sự gia tăng lớn cho vận tải bằng đường hàng không. Chúng tôi có cơ hội lớn ở Ấn Độ và cần vượt qua hai thách thức. Đó là vận chuyển trung chuyển hiện mất 2-2,5 ngày cần được tăng tốc. Sharma nói tại Hội nghị Thường niên ACFI 2024 vào thứ 5.

Vận tải hàng không tại Ấn Độ dự kiến tăng trưởng nhưng cần loại bỏ các rào cản
Vận tải hàng không tại Ấn Độ dự kiến tăng trưởng nhưng cần loại bỏ các rào cản

Tình hình thị trường xuất nhập khẩu tại Ấn Độ

Ấn Độ là một thị trường độc đáo với nhập khẩu quốc tế, xuất khẩu quốc tế và hàng hóa nội địa có tỷ lệ gần như bằng nhau trong vận chuyển hàng không của quốc gia. Chỉ dưới 15% hàng hóa hàng không được vận chuyển bằng máy bay chở hàng. Phần còn lại vận chuyển bằng khoang của máy bay chở khách.

Tình hình trước Covid-19

Ấn Độ có 6 máy bay chở hàng, con số này tăng lên 28 trong Covid 19. Khi các hãng hàng không sử dụng máy bay chở khách chỉ để chở hàng). Sau Covid, con số này giảm xuống còn 8 và hiện tại là 18.Theo ” Piyush Srivastava, cố vấn kinh tế cao cấp tại bộ hàng không, cho biết. “Trong Covid, người dân đã quen với việc gửi hàng hóa bằng đường hàng không. Chính phủ cho phép chuyển đổi từ máy bay chở khách sang máy bay chở hàng (P2F).

Nhiều biện pháp đã được thực hiện để thúc đẩy vận tải hàng không. Thương mại điện tử và giao hàng nhanh chắc chắn sẽ phát triển. Nhưng do những thách thức từ vận chuyển bằng đường sắt và đường bộ, quy trình và thời gian quay vòng của vận tải hàng không cần được đơn giản hóa,” Srivastava nói.

Rõ ràng có rất nhiều chỗ cần cải thiện. Surendra Kumar – thư ký liên hiệp (logistics và thương mại) DPIIT, cho biết 70 sân bay có cơ sở hàng hóa. “Chúng không được sử dụng tối ưu do các lý do như sự thiếu kết hợp giữa các phương thức vận tải khác nhau. Phát triển tích hợp của ngành và giảm chi phí logistics đang được thực hiện. Ấn Độ sắp trở thành nền kinh tế lớn thứ ba và là trung tâm quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu. Các dự án trị giá 13,5 lakh crore Rs dưới PM Gati Shakti sẽ sớm trở thành hiện thực và ngành này sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn,” Kumar nói.

Vận tải hàng không tại Ấn Độ dự kiến tăng trưởng nhưng cần loại bỏ các rào cản
Vận tải hàng không tại Ấn Độ dự kiến tăng trưởng nhưng cần loại bỏ các rào cản

Tình hình sau Covid-19 của vận tải Ấn Độ

Sau Covid, sự thúc đẩy cho hàng không đã đến với cuộc khủng hoảng Biển Đỏ. Vận tải hàng không từ Ấn Độ đến các điểm đến xuất khẩu chính bao gồm Mỹ, Canada và Châu Âu đã tăng hơn gấp đôi trong vài tháng qua. Trong năm tài chính 2023, các hãng hàng không đã vận chuyển gần 698 nghìn tấn hàng hóa nội địa. Bằng cả khoàn hàng hóa của các chuyến bay chở khách và máy bay chở hàng. Hiện tại, các sân bay của Ấn Độ có khả năng xử lý hàng hóa hàng không kết hợp khoảng 6,5 triệu tấn.

Ấn Độ đang xây dựng các nhà ga hàng hóa mới với các cơ sở tích hợp, đa phương thức và chuyên dụng. Đồng thời mở rộng các nhà ga hiện có để đạt mục tiêu 10 MT vào năm 2030.

ACFI ước tính thị trường hàng không của Ấn Độ sẽ đạt 12,41 tỷ USD vào năm 2023. Dự kiến sẽ tăng lên 16,37 tỷ USD vào năm 2027. Với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm tổng hợp (CAGR) là 5,7%.

LIÊN HỆ VỚI BESTCARGO ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN!!!

—-

Xem thêm:

DỊCH VỤ BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG HÀ NỘI ĐI SINGAPORE GIÁ RẺ

Dịch vụ booking tải hàng không từ HCM đi Manila – PHILIPPINES 2024

Chuyển phát nhanh từ Hải Phòng đi Phần Lan giá rẻ, nhanh chóng

0/5 (0 Reviews)
090.625.1816