Dịch vụ chuyển phát nhanh chuyên nghiệp uy tín của Best cargo
Nội Dung Chính
Trong nên kinh tế mở, phát triển ngày càng lớn mạnh như hiện nay, hoạt động giao dịch thương mại, đặc biệt là giao dịch thương mại quốc tế phát triển không ngừng. Hoạt động đó ngày nay không chỉ đơn giản là hoạt động mua bán đơn giản thông thường mà ngày càng chuyên nghiệp, khoa học và đảm bảo lợi ích cũng như an toàn cho các bên tham gia. Sự chuyên nghiệp được thể hiện rõ ràng trong tất cả các khâu và ngày càng chặt chẽ, hệ thống ứng dụng trên toàn cầu chứ không phải giữa các quốc gia cụ thể nào. Một trong số đó, chúng ta không thể bỏ qua phương thức giao dịch bằng hợp đồng thương mại.
Hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế (United Nations Convention on Contracts for the International Sales of Goods) là loại hành vi pháp lí cơ bản và thông dụng nhất, thể hiện ý chí của các bên tham gia để phát sinh quyền và các nghĩa vụ. Đó là sự đàm phán, thỏa thuận nhằm mục đích xác lập, thay đổi, chấm dứt nghĩa vụ của các bên, có tác dụng rất nhiều trong một giao dịch thương mại. Đi kèm với hợp đồng thương mại quốc tế còn có rất nhiều những chứng từ liên quan khác để đảm bảo việc giao dịch diễn ra tốt đẹp, hợp pháp. Chính vì thế, nhóm xin nghiên cứu đề tài:
“Phân tích hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế số ALIBABA 0908765”
Nhóm chuyên gia tập hợp và nghiên cứu nhằm mục đích vận dụng kiến thức đã được tiếp thu, nêu lên mối liên hệ giữa lý luận và thực tiễn để từ đó đưa ra những nhận định, lý giải và phân tích về hợp đồng xuất khẩu.
1.1. CÁC BÊN THAM GIA GIAO DỊCH
Hợp đồng được thỏa thuận giữa hai bên:
1.1.1. Bên mua (Bên nhập khẩu)
Vietnam FOOD PROCESSING JSC.,
Công ty Cổ phần chê biến Thực phẩm Việt Nam
Địa chỉ | : | Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam |
Số điện thoại/Fax | : | 04 6296 0000 |
Mã số thuế | : | 010897659 |
: | ||
Website | : | |
Đại diện | : | Bà Nguyễn Thị Kim |
Địa chỉ | : | Phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội |
Công ty Cổ phần chế biến Thực phẩm Việt Nam, tên giao dịch Vietnam Food.,JSC, bắt đầu hoạt động vào ngày 18 tháng 05 năm 2001, được thành lập theo giấy phép kinh doanh số 010000000 ngày 07 tháng 04 năm 2009.
Thien Hong Food.,JSC là công ty cổ phần ngoài nhà nước, hoạt động trong lĩnh vực chế biến lương thực, thực phẩm, có diện tích sử dụng 4.500 m2, với dây chuyền sản xuất hiện đại, hơn 300 công nhân với 3 phân xưởng lớn, quản lý chất lượng bằng hệ thống ISO 2200:2005. Các sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp gồm có hoa quả nhập khẩu thế giới và các sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc như mỹ phẩm Hàn Quốc, thực phẩm chức năng Hàn Quốc, đồ uống Hàn Quốc, trà nhập khẩu Hàn Quốc, kẹo nhập khẩu Hàn Quốc, thực phẩm nhập khẩu Hàn Quốc,… và bán lẻ trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp.
1.1.2. Bên bán (Bên xuất khẩu)
KOREA COMPANYCO., LTD
Công ty TNHH SM Korea
Địa chỉ | : | Thành phố Gimpo, Gyunggido, Hàn Quốc |
Số điện thoại/Fax | : | 82 31 9876543 |
Website | : | http://smkorea-sf.com/ |
Đại diện | : | Ông Kim Un Un |
Công ty TNHH Korea Company tên giao dịch Korea Company Co., LTD, được thành lập năm 2008, sản xuất thực phẩm OEM, mỹ phẩm, cà phê, bánh kẹo, sô cô la, nước giải khát. Các sản phẩm của SM Hàn Quốc có giá cả và chất lượng cạnh tranh với các đối thủ nên có những mối quan hệ kinh doanh với cả khách hàng nội địa và quốc tế. Các sản phẩm của công ty chủ yếu xuất khẩu sang U.A.E (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), Ấn Độ, Argentina, Brazil, Chi-lê, Cam-pu-chia, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Myanmar, Việt Nam.
Nhận xét:
Mã hợp đồng: ALIBABA 0908765
Ngày ký kết: 28/03/2016
1.2.1. Điểu khoản thương phẩm
Tên hàng – Số lượng – Chất lượng:
TÊN HÀNG | TỔNG SỐ THÙNG | ĐƠN GIÁ (USD) GIÁ FOB/THÙNG | THÀNH TIỀN (USD) |
Mỳ ăn liền Noodle Shin Ramyun (Multi), hiệu Nong Shim (120g/gói x 40 gói/thùng) | 250 | $9.70 | $2,425.00 |
Mỳ ăn liền Noodle Shin Cup, hiệu Nong Shim (65g/gói x 30 gói/ thùng) | 50 | $7.50 | $375.00 |
Mỳ ăn liền Noodle Shin Cup, hiệu Nong Shim (114g/gói x 16gói/thùng) | 50 | $7.50 | $375.00 |
Mỳ ăn liền Noodle Jjapagetti (Multi), hiệu Nong Shim (140g/gói x 30 gói/thùng) | 100 | $11.50 | $1,150.00 |
Mỳ ăn liền Noodle Jjapagetti (Multi), hiệu Nong Shim (140g/gói x 40 gói/thùng) | 350 | $11.50 | $4,025.00 |
TỔNG | 800 | $8,350.00 |
Bằng chữ: Tám nghìn ba trăm năm mươi chẵn đô la Mỹ
Xuất xứ: Hàn Quốc
Chất lượng: 100% mới nguyên nhãn và sẵn sàng sử dụng
Nhận xét:
1.2.2. Điều khoản tài chính
1.2.2.1. Điều khoản giá:
Giá được hiểu là giá FOB cảng Busan (Hàn Quốc), đồng tiền tính giá là đồng tiền ngoại tệ của nước thứ ba – đô la Mỹ, đây là đồng tiền mạnh và tự do chuyển đổi.
Đơn giá và tổng giá được quy định rõ ràng theo bảng trên.
Giá FOB là giá gồm giá thành phẩm cộng thêm chi phí thông quan xuất khẩu và chi phí xếp hàng lên tàu do bên bán chịu.
Phương pháp quy định giá là giá cố định: giá được xác định tại thời điểm ký kết hợp đồng và không thay đổi. Phương pháp quy định giá này phù hợp với mặt hàng trong hợp đồng vì mỳ ăn liền là mặt hàng có ít sự biến động về giá, và thời hạn hợp đồng có hiệu lực ngắn (khoảng 14 ngày).
1.2.2.2. Điều khoản thanh toán:
Được thực hiện theo phương thức thanh toán chuyển tiền không kèm chứng từ: chuyển tiền bằng điện trước 100% giá trị hợp đồng.
Ngân hàng bên mua | : | Ngân hàng Sài Gòn Thường tín, chi nhánh Thăng Long |
Địa chỉ | : | 60A, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam |
Mã ngân hàng | : | SGTTVNVX |
Số tài khoản | : | 020024909876 |
Bên thụ hưởng | : | Công ty TNHH SM Korea |
Số tài khoản | : | 987-065371-89-000987 |
Tên ngân hàng | : | Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc |
Địa chỉ | : | Chung-gu, Seoul, Hàn Quốc |
Mã ngân hàng | : | IBKOKRSE |
Nhận xét:
1.2.3. Điều khoản giao hàng
Phương thức vận chuyển: FOB Busan, Hàn Quốc
Giao hàng từng phần: không được phép
Chuyển tải: không được phép
Thời hạn giao hàng: trong vòng 2 tuần (14 ngày) sau khi nhận được đơn hàng của bên mua
Đơn vị nhận hàng:
Bên mua: Công ty Cổ phần chế biến thực phẩm Việt Nam
Địa chỉ: Khu công nghiệp Phú Minh, Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Số điện thoai/fax: 84 462 960 570
Đại diện: Bà Nguyễn Thị Kim
Cảng đi: Cảng Busan, Hàn Quốc
Cảng đến: cảng Hải Phòng, Việt Nam
Nhận xét:
1.2.4. Điều khoản khác
1.2.4.1. Điều 4: Chứng từ được yêu cầu:
Bên bán gửi chứng từ bên mua yêu cầu sau khi hàng được chuyển đi:
Nhận xét:
1.2.4.2. Điều 5: Điều kiện khác
Hợp đồng có hiệu lực từ ngày ký, bất cứ thay đổi hay bổ sung nào đều cần sự nhất trí của hai bên.
Hợp đồng được viết bằng tiếng Anh, hai bên sé ký 4 bản gốc, mỗi bên giữ hai bản gốc và các bản Fax được công nhận.
Nhận xét:
Hợp đồng mang mã số ALIBABA 0908765 được ký kết ngày 28/03/2016 giữa hai bên chủ thể: Korea CompanyCo., LTD và Thien Hong Food., JSC, thể hiện ý chí tự do và tự nguyên giữa hai bên mua và bên bán, đồng thời đáp ứng đủ bốn điều kiện có hiệu lực của hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế theo điều 81 của Bộ luật Thương mại Việt Nam:
Ngoài ra, bên cạnh một số phần đã quy định chi tiết đầy đủ tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm thiếu xót và quy định không rõ ràng dễ gây nhầm lẫn và tranh cãi như đã phân tích ở trên nguyên nhân có thể là do hai bên đối tác có mối quan hệ làm ăn lâu dài nên hợp đồng chỉ mang tính chất pháp lý. Nhưng, hợp đồng nên bổ sung thêm những điều khoản quy định trách nhiệm của các bên cũng như cơ sở để giải quyết tranh chấp, khiếu nại khi rủi ro xảy ra. Cụ thể như sau:
2.1.1. Phiếu đóng gói (Packing list)
Phiếu đóng gói liệt kê những mặt hàng, loại hàng được đóng gói trong một kiện hàng nhất định, do chủ hàng lập ra và chỉ ra cách thức đóng gói của hàng hóa.
Nhận xét:
+ Tổng CBM: 19.49
+Tổng trọng lượng: 1371.76
2.1.2. Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)
Hóa đơn thương mại là chứng từ cơ bản của công tác thanh toán và do người bán (shipper) phát hành để yêu cầu người mua phải trả số tiền hàng đã được ghi trên hoá đơn. Hoá đơn nói rõ đặc điểm hàng hoá, đơn giá và tổng trị giá của hàng hoá, điều kiện cơ sở giao hàng (theo incoterm), phương thức thanh toán, phương thức chuyên chở hàng.
Phân tích:
Địa chỉ: số 247, Sau-dong, thành phố Gimpo, Gyunggido, Hàn Quốc
Địa chỉ: Khu công nghiệp Phú Minh- Cổ Nhuế 2- Quận Bắc Từ Liêm- Hà Nội, Việt Nam
+ Tên hàng: Mỳ ăn liền Shin, Mỳ ăn liền Shin Cup, Mỳ ăn liền Jjapagetti, Mỳ ăn liền Jjapagetti (Multi)
+Quy cách đóng gói: theo tiêu chuẩn đóng gói xuất khẩu
Nhận xét:
Trong bộ chứng từ này, chứng từ vận tải bao gồm duy nhất vận đơn. Vận đơn do Công ty TNHH Logistic Metakor ký phát.
2.2.1. Metakor Logistic Co.,LTD
Địa chỉ: 511 tòa nhà Daeryung, số 27 Deonyu, YeongDeungpo-gu, Seoul, Hàn Quốc
Số điện thoại: 02 6925 3877
Fax: 02 6925 3878
Email: info@metakor.co.kr
Website: http://www.metakor.co.kr/
Metakor Logistic Co., LTD cung cấp toàn bộ gói dịch vụ từ logistic hàng hải và hàng không để phục vụ hải quan, kho bãi, logistic và đất được cung cấp bởi các nhà môi giới hải quan dày dạn và có mạng lưới toàn cầu đặt tại Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hồng Kông, Việt Nam, Đức, Argentina, và các nước lớn khác.
Metakor Logistic Co., LTD được Freight Midpoint International Forwarders Network đánh giá cao trong hoạt động vận tải trên thế giới.
Vận tải đơn trong bộ chứng từ này là vận đơn đích danh bao và là vận đơn thứ cấp (HBL) gồm các nội dung:
CY (container yard) là bãi chứa container ở cảng, nơi tập kết container trước khi chuyển lên tàu và sau khi giao xuống tàu. Đối với hàng nguyên container như trong giao dịch này thường dùng điều kiện CY/CY chỉ trách nhiệm của người chuyên chở là giao hàng từ bã container tại nơi đi tới bãi container tại nơi đến.
2.3. GIẤY BÁO HÀNG ĐẾN (ARRIVAL NOTICE)
Giấy báo hàng đến do đại lý của Công ty Logistic Metakor tại Việt Nam, công ty TNHH vận tải và dịch vụ thương mại Hải Thiên, thông báo cho bên nhập khẩu (Công ty Việt Nam) để thông báo lịch hàng đến.
Thông tin gồm có:
2.4. GIẤY ĐĂNG KÝ KIỂM TRA THỰC PHẨM NHẬP KHẨU
Đối với những lô hàng là thực phẩm, bên nhập khẩu cần đăng ký kiểm tra tại Trung tâm Kỹ thuật.
Đăng ký kiểm tra thuộc một trong ba bước kiểm tra nhà nước về hàng hóa nhập khẩu. Quy trình 3 bước:
Bước 1: Đăng ký kiểm tra
Nộp giấy đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu (02 bản) theo mẫu của cơ quan kiểm tra các chứng từ kèm theo.
Đóng lệ phí kiểm tra theo mức độ quy định
Nhận lại giấy “Thông báo lo hàng đủ thủ tục về quy định đối với hàng hóa nhập khẩu” và Giấy đăng ký kiểm tra có tên của bộ phận sẽ thực hiện kiểm tra chất lượng.
Liên hệ với cơ quan hải quan để làm các thủ tục thông quan theo quy định
Bước 2: Kiểm tra ký thuật
Thông báo cho bộ phận kiểm tra sau khi đã tập kết hàng về daonh nghiệp để thống nhất kế hoạch kiểm tra
Tổ chức cho bộ phận kiểm tra kỹ thuật thực hiện việc kiểm tra tại doanh nghiệp
Bước 3: Nhận biết kết quả kiểm tra
Sau khi có kết quả kiểm tra, bộ phận kiểm tra sẽ liên hệ với doanh nghiệp thông báo kết quả kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu do cơ quan kiểm tra ban hành.
Các thông tin bên mua, bên bán, số lượng, mô tả hàng hóa, hình thức thanh toán đều khớp với hợp đồng.
2.5.1. Khai và nộp tờ hải quan
2.5.2. Phân tích nội dung tờ khai hải quan
Số tờ khai hải quan quy định bao gồm 12 chữ số, trong đó 11 chữ số đầu cố định, số cuối cùng là số lần sửa tờ khai. Do vậy, tờ khai này có số cuối cùng là “1” nên đã sửa một lần và trên tờ khai có ghi rõ ngày và giờ thay đổi đăng ký.
Ngày khai báo hải quan cùng ngày lô hàng cập cảng (theo giấy thông báo hàng đến ngày 14/04/2016).
Cảng tiếp nhận tờ khai trùng với cảng nhận hàng trong giấy thông báo hàng đến mà bên nhập khẩu nhận được.
MS: 010112666
2.5.2.2. Nội dung liên quan đến hàng hóa
Hàng hóa thuộc chương 19 (chế phẩm từ ngũ cốc, bột, tinh bột hoặc sữa; các loại bánh ),phần IV (thực phẩm chế biến, đồ uống, rượu mạnh và giấm, thuốc lá và các loại nguyên liệu thuốc lá đã chế biến), phân nhóm HS 19023040: mỳ ăn liền khác.
Các mô tả về hàng hóa hoàn toàn khớp với bộ hợp đồng thương mại.
2.5.2.3. Nội dung liên quan đến trị giá hải quan
Khối lượng, trị giá hóa đơn, đơn giá các mặt hàng khớp với Packing list và hợp đồng thương mại.
2.5.2.4. Nội dung liên quan đến thuế
Trong hợp đồng này: Trị giá tính thuế = tổng giá trị hợp đồng + cước vận chuyển
Tổng giá trị hợp đồng: 8.350 USD
Cước vận chuyển: 160 USD
Thuế nhập khẩu:
+ Trị giá tính thuế: 189.347.500 VNĐ
+ Thuế suất: 30%
+ Số tiền thuế: 56.804.250 VNĐ
Với sản phẩm mang mã HS 19023040 và nhập khẩu từ Hàn Quốc, thuế nhập khẩu là 30%, nhưng nếu doanh nghiệp có giấy chứng nhận xuất sứ C/O từ Hàn Quốc sẽ được hưởng thuế ưu đãi còn 10%.
Thuế GTGT:
+ Trị giá tính thuế (trị giá tính thuế ban đầu + thuế nhập khẩu): 246.151.750 VNĐ
+ Thuế suất: 10%
+ Số tiền thuế: 24.615.175 VNĐ
Sau khi hợp đồng được hai bên thỏa thuận, đồng ý và ký kết thì bên mua với tư cách là một bên ký kết – phải tổ chức thực hiện hợp đồng đó. Theo trình tự các bước nghiệp vụ, quy trình nghiệp vụ nhập khẩu trải qua 6 bước. Tuy nhiên, do đặc điểm của loại hình hàng hóa nhập khẩu là hàng hóa kinh doanh thông thường nên công ty không phải trải qua bước xin phép nhập khẩu. Do đó, trên thực thế nghiệp vụ thực hiện hợp đồng chỉ bao gồm 5 bước sau:
Điều khoản thanh toán của hợp đồng giao dịch giữa hai bên đã quy định thanh toán bằng T/T và thanh toán trả trước 100% hợp đồng.
Thanh toán T/T – Telegraphic Transfer – chuyển tiền bằng điện nằm trong hình thức thanh toán bằng By remittance – By Transfer trong đó ngân hàng của người mua sẽ điện ra lệnh cho ngân hàng đại lý của mình ở nước ngoài thanh toán tiền cho người bán. Có các phương thức thanh toán là chuyển tiền trả trước, trả ngay và trả sau.
Trong trường hợp này, thanh toán trả trước được thực hiện qua các bước sau:
Bước 1: Bên mua đến ngân hàng của bên mua để ra lệnh chuyển tiền để trả cho bên xuất khẩu.
Bước 2: Ngân hàng bên mua gửi giấy báo nợ đến người mua.
Bước 3: Ngân hàng bên mua chuyển tiền cho ngân hàng bên bán.
Bước 4: Ngân hàng bên bán gửi giấy báo có cho bên bán.
Bước 5: Bên bán giao hàng và bộ chứng từ hàng hóa cho bên mua.
Việc thuê phương tiện vận tải căn cứ vào:
Sau khi đã chọn hãng tàu, bên mua làm hợp đồng vận tải với công ty vận chuyển, bàn bạc về các điều khoản thời gian, địa điểm nhận hàng ở nước xuất khẩu, các điều khoản thanh toán,… cũng như các điều kiện ràng buộc giữa hai bên. Sau khi đặt tàu và hoàn thành hợp đồng với công ty vận chuyển thì báo cho bên bán địa điểm thời gian tàu đến nhận hàng.
Khi tàu đến cảng Đình Vũ, phát ra thông báo sẵn sàng làm hàng là ETA, bên mua phải liên hệ trực tiếp cho cảng, ủy thác cho cảng dỡ hàng và chuẩn bị các chứng từ, phương tiện nhận hàng.
Mang vận đơn để đi xuất trình cho hãng tàu ở nơi cảng Đình Vũ.
Đổi vận đơn và các giấy tờ đại lý Công ty Logistic của Metakor yêu cầu lấy lệnh giao hàng D/O.
Kiểm tra số lượng hàng hóa theo Packing list để báo lại cho bên bán trong trường hợp bị thiếu hàng hay tổn thất trong thời gian quy định.
Bên mua đã rút ngắn thời gian thông quan bằng việc chẩu bị trước hồ sơ hải quan và nộp trước ngày hàng hóa về đến cảng nên vào ngày tàu cập cảng Hải Phòng 14/04/2016, công ty cũng đã làm thủ tục hải quan cùng ngày. Tuy nhiên vì có sai sót nên vào ngày 15/04/2016 phải sửa đổi thông tin để được chính thức thông quan.
+ phần IV: thực phẩm chế biến, đồ uống, rượu mạnh và giấm, thuốc lá và các loại nguyên liệu thuốc lá đã chế biến.
+ chương 19: chế phẩm từ ngũ cốc, bột, tinh bột hoặc sữa; các loại bánh
+ phân nhóm 19023040: mỳ ăn liền khác.
Các công việc tiến hành:
+ Tờ khai hải quan
+ Hợp đồng mua bán hàng hóa
+ Hóa đơn thương mại
+ Vận tải đơn
Hồ sơ bổ sung bao gồm:
+ Bản kê chi tiết hàng hóa
+ Giấy đăng ký kiểm tra thực phẩm nhập khẩu
3.5. KIỂM ĐỊNH, GIÁM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG
3.5.1. Kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu
Thủ tục kiểm tra gồm 3 bước
Bước 1: Đăng ký kiểm tra
Nộp giấy đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu (02 bản) theo mẫu của cơ quan kiểm tra các chứng từ kèm theo.
Đóng lệ phí kiểm tra theo mức độ quy định
Nhận lại giấy “Thông báo lo hàng đủ thủ tục về quy định đối với hàng hóa nhập khẩu” và Giấy đăng ký kiểm tra có tên của bộ phận sẽ thực hiện kiểm tra chất lượng.
Liên hệ với cơ quan hải quan để làm các thủ tục thông quan theo quy định
Bước 2: Kiểm tra ký thuật
Thông báo cho bộ phận kiểm tra sau khi đã tập kết hàng về daonh nghiệp để thống nhất kế hoạch kiểm tra
Tổ chức cho bộ phận kiểm tra kỹ thuật thực hiện việc kiểm tra tại doanh nghiệp
Bước 3: Nhận biết kết quả kiểm tra
Sau khi có kết quả kiểm tra, bộ phận kiểm tra sẽ liên hệ với doanh nghiệp thông báo kết quả kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu do cơ quan kiểm tra ban hành.
Nhận xét:
Thông qua “Phân tích hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế số ALIBABA 0908765”, nhóm đã trình bày, làm rõ và từ đó rút ra các nhận xét về một giao dịch cụ thể, đó là hoạt động nhập khẩu của công ty Việt Nam đối với hàng hóa của công ty Hàn Quốc. Trong đó, nghĩa vụ của bên bán là giao hàng, nghĩa vụ của người mua là thanh toán. Việc phân tích hợp đồng cùng các loại chứng từ liên quan đi liền với nội dung giảng dạy và học tập của bộ môn Giao dịch thương mại quốc tế và bổ sung thêm kiến thức về môn học thông qua tìm hiểu tài liệu thực tế.
Kinh tế ngày càng hội nhập, việc giao thương với các quốc gia trên thế giới đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu kĩ càng về đối tác, cân nhắc kĩ lưỡng từng cơ hội và đưa ra các điều kiện thích hợp nếu muốn xác lập quan hệ lâu dài và bền chặt. Mỗi công ty cần tìm cho mình bộ máy tư vấn nếu cần thấy càn thiết để đảm bảo quyền lợi cho mình, cũng như khiến công việc được giải quyết nhanh gọn, chính xác.
Nhóm nghiên cứu xin chân thành cảm ơn TS. Vũ Thị Hạnh, giảng viên giảng dạy bộ môn Giao dịch thương mại quốc tế đã tận tình hướng dẫn nhóm từ việc tìm hiểu bộ chứng từ đến quá trình phân tích và có được kết quả. Trong quá trình làm việc còn nhiều thiếu sót, rất mong có được sự đóng góp từ các bạn đọc để giúp nhóm hoàn thiện hơn nữa về kiến thức và nội dung .
Lượng khách Canada bay sang Mỹ giảm hơn 70% do chiến tranh thương mại Ngành…
Học viện Hàng không Việt Nam Mở Phân Hiệu Gần Sân Bay Long Thành 1.…
Nhiều chuyến bay từ Việt Nam tới Thái Lan bị ảnh hưởng bởi động đất…
Ngành hàng không Mỹ “lao đao” vì biến động kinh tế Ngành hàng không Mỹ…
Những Điều Nguy Hiểm Hành Khách Hay Làm Khiến Tiếp Viên ‘Phát Điên’ Trên chuyến…
Hãng Hàng Không Việt Nam Mở Thêm Nhiều Đường Bay Quốc Tế Các hãng Vietnam…