2021 Tỷ lệ container tăng 333 % so với một năm trước

yang-ming

Nội Dung Chính

2021 Tỷ lệ container tăng 333 % so với một năm trước

Chi phí để vận chuyển một thùng hàng hóa cho Mỹ từ Trung Quốc giảm gần 10,000 USD khi nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục hút chân không nhập khẩu chậm hơn từ đại dịch từ Châu Âu sang Châu Á.
Tỷ lệ vị trí của một container 40 feet từ Thượng Hải đến Los Angeles tăng lên 9,631 USD, tăng 5 % so với tuần trước và cao hơn 229 năm trước, theo Chỉ số Container Thế giới Drewry đã xuất bản vào thứ Năm. Một chỉ số composite, phản ánh tám tuyến đường thương mại lớn, tăng lên 8,796 đô la Mỹ, tăng 333 % so với một năm trước. Drewry nói rằng nó dự kiến tỷ giá sẽ tăng cao hơn nữa trong tuần tôi.
Trong khi tỷ lệ tăng đại diện cho bonanza lợi nhuận cho các dòng container bao gồm A.P. Moller-Maersk $AMKBY, ZIM Tích hợp $ZIM và Vận chuyển Cosco của Trung Quốc, họ sẽ khiến các nhà nhập khẩu khó khăn hơn để hấp thụ chi phí cao hơn. Một số người đang tăng giá bán lẻ, thêm vào những áp lực lạm phát gây lo ngại cho các ngân hàng trung ương, trong khi các nguồn cung cấp liên quan đến Covid cũng đang kìm hãm hoạt động kinh tế.
Chi phí cho một container từ Thượng Hải đến Rotterdam đã vượt ngưỡng $ 10,000 vào cuối tháng 10,000 và vẫn tiếp tục tăng. Nó đạt $ 12,795 trong tuần này, theo Drewry. Điều đó tăng gần 600 % so với một năm trước.

Tỷ lệ vận chuyển container vận chuyển cao không tưởng

Triển vọng 10,000 đô la Mỹ cho tuyến đường Asia-to-Mỹ bận rộn sẽ không thể nghĩ đến hầu hết các nhà phân tích vận chuyển trước đại dịch. Tốc độ trung bình khi vận chuyển từ Thượng Hải đến Los Angeles là dưới 1,800 đô la mỗi container từ 2011 đến 2020 tháng 2020 năm 2020, chương trình dữ liệu Drewry.
Trong khi nhu cầu từ người tiêu dùng và công ty Mỹ là một lý do cho tỷ lệ giảm giá, thì việc thiếu thùng chứa vẫn là một lý do khác cho thị trường chật hẹp.

van-tai-container

Cập nhật tình hình tắc nghẽn cảng

Nghẽn cảng biển khiến chi phí logistics của Việt Nam quá cao -  Baogiaothong.vn

Khả năng container đặc biệt khan hiếm đối với các lô hàng chuyển giới phía đông, với Covid bùng phát tại một cảng ở phía nam Trung Quốc gần đây đã bắt được cả xuất khẩu và nhập khẩu. Trong khi đó, một hàng tàu đang chờ vào các cảng song sinh của Los Angeles và Long Beach, California – cửa ngõ lớn nhất của Mỹ về thương mại đại dương – đã có dấu hiệu nhỏ của việc đi xa.
Số lượng tàu container được neo đậu ở Vịnh San Pedro tổng cộng 18 so với cuối thứ Ba, gần gấp đôi hàng chờ đợi hai tuần trước đó, theo các quan chức giám sát giao thông cảng. Cái đáy đó đã kéo dài từ cuối năm ngoái, đạt khoảng 40 tàu vào đầu tháng Hai.
Trung bình chờ đợi khoảng không gian dài là 5.3 ngày, so với 4.6 vào đầu tháng Sáu, theo cảng L.A. Con số đó đạt được khoảng 8 ngày trong tháng Tư.

BESTCARGO HY VỌNG BÀI VIẾT HỮU ÍCH CHO BẠN!

0/5 (0 Reviews)
079.516.6689