Sự cố IT toàn cầu ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển hàng hóa hàng không

Sự cố CNTT toàn cầu ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển hàng hóa hàng không

Nội Dung Chính

Sự cố IT toàn cầu ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển hàng hóa hàng không

Thực trạng về sự cố IT 

Hoạt động vận chuyển hàng hóa hàng không đã bị ảnh hưởng bởi sự cố IT. Khiến các hệ thống máy tính tại các hãng hàng không và sân bay trên toàn thế giới gặp trục trặc.

Nguyên nhân được cho là do sự cố ngừng hoạt động IT của Microsoft. Gây ra bởi một bản cập nhật phần mềm từ công ty an ninh mạng CrowdStrike.

Dẫn chứng những ảnh hưởng tại các sân bay 

Tại châu Âu, trung tâm hàng hóa Sân bay Amsterdam Schiphol đã xác nhận rằng họ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề IT. Sân bay này đã đăng tải một cập nhật trên trang web của mình. Họ nói rằng: “Hiện tại có một sự cố máy tính toàn cầu. Sự cố này cũng ảnh hưởng đến các chuyến bay đến và đi từ Schiphol.”

Sân bay này không chỉ rõ các chuyến bay bị ảnh hưởng.

Lufthansa Cargo

Lufthansa Cargo cho biết trên trang web của mình rằng hoạt động xử lý hàng hóa đang bị ảnh hưởng. Bao gồm tại các sân bay chính Frankfurt và Munich.

“Do sự cố IT, hiện tại có sự gián đoạn trong giao thông hàng không toàn cầu. Lufthansa Cargo là một trong nhiều hãng hàng không bị ảnh hưởng. Quá trình xử lý tại các trung tâm của Lufthansa Cargo ở Frankfurt và Munich cùng các nơi khác hiện đang bị ảnh hưởng nặng nề. Chúng tôi đang làm việc hết tốc độ để khắc phục sự cố. Do sự gián đoạn này, việc chậm trễ và hủy chuyến bay dự kiến sẽ diễn ra trong suốt cả ngày.”

“Chúng tôi đang liên tục giám sát và thảo luận tình hình động với các đối tác hệ thống của mình. Nhằm mục đích tiếp tục cung cấp các giải pháp ổn định cho việc vận chuyển hàng hóa của bạn.”

Cargolux, có trụ sở tại Luxembourg, cho biết một số dịch vụ của họ đã bị ảnh hưởng. Nhưng không bao gồm các chuyến bay. Chúng tôi hiện đang gặp sự cố gián đoạn một số dịch vụ. Do sự cố ngừng hoạt động IT của bên thứ 3 toàn cầu. Điều này nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Các chuyến bay của chúng tôi không bị ảnh hưởng, hãng hàng không vận tải cho biết.

Sân bay Heathrow

Sân bay Heathrow, trung tâm hàng hóa hàng không bận rộn nhất của Vương quốc Anh. Đều cũng đang gặp vấn đề về công nghệ, mặc dù họ từ chối bình luận cụ thể về hoạt động hàng hóa hàng không.

Người phát ngôn của Heathrow cho biết: “Microsoft hiện đang gặp sự cố ngừng hoạt động toàn cầu ảnh hưởng đến một số hệ thống tại Heathrow. Các chuyến bay vẫn hoạt động và chúng tôi đang triển khai các kế hoạch dự phòng. Nhằm giảm thiểu bất kỳ tác động nào đối với hành trình.”

Trong khi đó, IAG Cargo có trụ sở tại Heathrow cho biết: “Sau sự cố ngừng hoạt động IT quy mô lớn ảnh hưởng đến các hệ thống của Microsoft. Một số hoạt động của chúng tôi có thể gặp phải sự gián đoạn nhỏ trong hôm nay. Đội ngũ của chúng tôi đang làm việc để giảm thiểu tác động. Đồng thời đảm bảo hàng hóa bị ảnh hưởng sẽ được vận chuyển đi sớm nhất có thể.”

Sự cố CNTT toàn cầu ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển hàng hóa hàng không

Một số phá ngôn đến từ các bên liên quan 

Công ty giao nhận hàng hóa Scan Global Logistics (SGL) cũng cho biết hệ thống IT của họ không bị ảnh hưởng. Nhưng cảnh báo về sự chậm trễ trong chuỗi cung ứng hàng hóa trong một bản cập nhật thị trường. Công ty có trụ sở tại Đan Mạch này cho biết rằng: “các vấn đề IT toàn cầu hiện tại bắt nguồn từ sự cố ngừng hoạt động của CrowdStrike. Nó có thể gây ra tắc nghẽn và chậm trễ với một số đối tác hàng không của chúng tôi trong những ngày tới. Hệ thống của SGL không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề này.”

SGL bổ sung: “CrowdStrike báo cáo rằng vấn đề đã được xác định và một bản sửa lỗi đã được triển khai. Tuy nhiên, các hãng hàng không và sân bay trên toàn thế giới đang báo cáo sự gián đoạn và hủy chuyến bay.”

Các hãng hàng không của Mỹ cũng bị ảnh hưởng

Delta cho biết trong một bản cập nhật ngày 19 tháng 7. Tất cả các chuyến bay của Delta đều tạm dừng khi chúng tôi giải quyết một vấn đề công nghệ của nhà cung cấp. Trong khi đó, United Cargo gặp thông báo lỗi trên trang web của mình.

American Airlines dường như đã bắt đầu hoạt động trở lại. Mặc dù tình trạng hoạt động xử lý hàng hóa mặt đất của họ vẫn chưa rõ ràng. Hãng hàng không này cho biết trong một bài đăng trên X hôm nay. Sáng nay, một sự cố kỹ thuật với nhà cung cấp đã ảnh hưởng đến nhiều hãng hàng không, bao gồm American. Từ 5:00 sáng ET, chúng tôi đã có thể khôi phục hoạt động an toàn. Chúng tôi xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này.”

FAA đã ra một tuyên bố cập nhật: “FAA tiếp tục làm việc chặt chẽ với các hãng hàng không. Khi họ cố gắng khôi phục hoạt động bình thường. Các lệnh dừng mặt đất và chậm trễ sẽ diễn ra không liên tục tại các sân bay khác nhau. Khi các hãng hàng không giải quyết các vấn đề công nghệ tồn đọng.”

Công ty quản lý chuỗi cung ứng của Mỹ Flexport cho biết hoạt động của họ không bị ảnh hưởng: “Trong khi tình hình vẫn đang phát triển, Flexport không bị ảnh hưởng. Hệ thống của chúng tôi hoàn toàn hoạt động và không gặp sự cố nào.”

Các báo cáo ban đầu xác nhận sự gián đoạn nghiêm trọng tại nhiều cảng, sân bay, hệ thống giao thông và hệ thống hải quan trên toàn thế giới. Chúng tôi đang tích cực thu thập thông tin. Để xác định các nhà cung cấp và đối tác nào của chúng tôi đã bị ảnh hưởng.

Dữ liệu dẫn chứng về sự ảnh hưởng 

Dữ liệu về khả năng vận tải hàng không trực tiếp từ Rotate cho thấy 15-20% các chuyến bay trên toàn thế giới đang bị hủy… với các vấn đề đang lan rộng. Do sự cố ngừng hoạt động IT, ông Tim van Leeuwen (quản lý dự án) cho biết.

Dữ liệu từ nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu, phần mềm và tư vấn cho thấy vào lúc 8 giờ sáng UTC. Tổng dung lượng xuất phát giảm 27,4% so với một tuần trước đó. Đến 11 giờ sáng, con số này giảm xuống còn 7,8% và đến giữa trưa, nó giảm xuống còn 2,2%.

Sự cố CNTT toàn cầu ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển hàng hóa hàng không
Sự cố CNTT toàn cầu ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển hàng hóa hàng không

LIÊN HỆ VỚI BESTCARGO ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN!!!

—-

Xem thêm:

DỊCH VỤ BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG HCM ĐI MANILA

BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG ĐI CALOOCAN 

Sân bay lớn nhất ở Hoa Kỳ – Denver 2024

0/5 (0 Reviews)
090.625.1816