Chuỗi cung ứng toàn cầu Buckle như Virus Biến thể và Diasters.

Chuỗi cung ứng toàn cầu Buckle như Virus Biến thể và Diasters.

Chuỗi cung ứng toàn cầu Buckle như Virus Biến thể và Diasters.

CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU

chuoi-cung-ung-toan-cau

LONDON / BEIJING, ngày 23 tháng 23 (Reuters) – Làn sóng thiên tai COVID-19. mới trên toàn thế giới ở Trung Quốc và Đức. Một cuộc tấn công mạng nhắm vào các cảng Nam Phi trọng điểm.

Các sự kiện đã âm mưu thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu hướng đến điểm phá vỡ, đe dọa dòng chảy mỏng manh của nguyên liệu thô, bộ phận và hàng hóa tiêu dùng, theo các công ty, nhà kinh tế và chuyên gia vận chuyển.
Biến thể Delta của coronavirus đã tàn phá các vùng của Châu Á và thúc đẩy nhiều quốc gia cắt giảm quyền truy cập đất đai cho thủy thủ. Điều đó là những đội trưởng không thể xoay vòng các phi hành đoàn mệt mỏi và khoảng 100,000 người biển mắc kẹt trên biển vượt quá các dấu vết của họ trong hồi tưởng lại năm 2020 và chiều cao của các lệnh phong tỏa.
′′ Chúng tôi không còn ở trên đỉnh của một cuộc khủng hoảng thay đổi phi hành đoàn thứ hai, chúng tôi đang ở trong một,” Guy Platten, tổng thư ký của Phòng Vận chuyển Quốc tế, đã nói với Reuters.
′′ Đây là khoảnh khắc nguy hiểm cho chuỗi cung ứng toàn cầu.”
Tàu được đưa ra vận chuyển khoảng 90 % thương mại của thế giới, khủng hoảng phi hành đoàn đang phá vỡ nguồn cung cấp mọi thứ từ quặng dầu và sắt đến thực phẩm và điện tử.
Dòng container Đức Hapag Lloyd đã mô tả tình huống là ′′ cực kỳ thách thức.”
′′ Công suất tàu rất chặt chẽ, thùng rỗng khan hiếm và tình hình hoạt động tại một số cảng và ga không thực sự được cải thiện,” người ta nòi. ′′ Chúng tôi mong đợi điều này có thể kéo dài vào quý-nhưng rất khó để dự đoán.”
Trong khi đó, lũ lụt chết người ở những người khổng lồ kinh tế Trung Quốc và Đức đã phá vỡ các tuyến cung ứng toàn cầu vẫn chưa hồi phục được làn sóng đầu tiên của đại dịch, thỏa hiệp hàng nghìn tỷ đô la các hoạt động kinh tế dựa vào họ.
Lũ lụt Trung Quốc đang uốn cong việc vận chuyển than từ các vùng khai thác như Nội Mông và Shanxi, nhà hoạch định nhà nước cho biết, cũng như các nhà máy điện cần nhiên liệu để đáp ứng nhu cầu mùa hè cao điểm.
Tại Đức, việc vận chuyển hàng hóa đường bộ đã chậm đi đáng kể. Trong tuần 11 tháng 11, khi thảm họa xảy ra, khối lượng các lô hàng muộn tăng 15 % so với tuần trước, theo dữ liệu từ nền tảng theo dõi chuỗi cung ứng FourKites.
Nick Klein, VP bán hàng và tiếp thị ở Trung Tây với công ty vận tải và hậu cần Đài Loan OEC Group, cho biết các công ty đang bon chen hàng hóa miễn phí xếp chồng lên nhau ở Châu Á và ở các cảng Mỹ do sự hội tụ khủng hoảng.
′′ Nó sẽ không dọn dẹp cho đến tháng Ba,” Klein nòi.

THÊM NHIỀU NỖI ĐAU CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP TỰ ĐỘNG TOÀN CẦU

Ví dụ như các nhà ô tô một lần nữa bị buộc phải ngừng sản xuất vì những sự gián đoạn do COVID-19 bùng phát. Toyota Motor Corp nói rằng tuần này phải dừng hoạt động tại các nhà máy ở Thái Lan và Nhật Bản vì họ không thể có được các bộ phận.
Stellantis tạm đình chỉ sản xuất tại một nhà máy ở Mỹ vì số lượng lớn nhân viên phải cách ly để ngăn chặn sự lây lan của virus.
Ngành công nghiệp đã bị tấn công mạnh bởi sự thiếu hụt bán dẫn toàn cầu trong năm nay, chủ yếu từ các nhà cung cấp châu Á. Đầu năm nay, sự đồng thuận của ngành công nghiệp ô tô là việc các mốc cung cấp chip sẽ giảm trong nửa cuối năm 2021-nhưng bây giờ một số giám đốc điều hành cấp cao nói rằng nó sẽ tiếp tục vào năm 2022.
Một nhà điều hành tại một nhà sản xuất phụ tùng ô tô Hàn Quốc, nơi cung cấp Ford, Chrysler và Rivian, cho biết chi phí vật liệu thô cho thép được sử dụng trong tất cả các sản phẩm của họ đã được tăng một phần do chi phí vận chuyển cao hơn.
′′ Khi thực hiện giá thép tăng và vận chuyển, chúng tôi sẽ tốn thêm khoảng 10 % nữa để làm sản phẩm của mình,” người điều hành nói với Reuters rằng, việc giảm dần được đặt tên do sự nhạy cảm của vấn đề.
′′ Mặc dù chúng tôi đang cố gắng giữ cho chi phí của mình thấp, nhưng nó đã rất khó khăn. Chỉ là không tăng giá nguyên liệu thô, mà giá vận chuyển container đã tăng vọt.”
Nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất Châu Âu, Electrolux, đã cảnh báo tuần này về vấn đề cung cấp thành phần tồi tệ, vốn đã sản xuất hamper. Pizza Domino ‘ s cho biết sự gián đoạn chuỗi cung ứng đang ảnh hưởng đến việc giao hàng thiết bị cần thiết để xây dựng cửa hàng.

ĐẤU TRANH MỸ VÀ TRUNG QUỐC

Các chuỗi cung ứng thắt dây buộc đang tấn công Hoa Kỳ và Trung Quốc, các động cơ kinh tế của thế giới cùng nhau chiếm 40 % sản lượng kinh tế toàn cầu. Điều này có thể dẫn đến sự chậm lại trong nền kinh tế toàn cầu, cùng với giá tăng cho mọi hình thức hàng hóa và nguyên liệu thô.
Dữ liệu Hoa Kỳ ra vào thứ Sáu doveted với quan điểm tăng trưởng sẽ chậm hơn trong nửa năm sau khi một quý hai phát triển được cung cấp nhiên liệu bởi thành công sớm trong các nỗ lực tiêm vắc xin.
′′ Các vấn đề về năng lực ngắn hạn vẫn là mối quan tâm, hạn chế đầu ra trong nhiều công ty sản xuất và dịch vụ trong khi đồng thời thúc đẩy giá cao hơn khi nhu cầu vượt quá nguồn cung,” Chris Williamson, nhà kinh tế kinh doanh trưởng tại IHS Markit nòi.
Việc đọc ′′ chớp nhoáng ′′ của công ty về hoạt động của Hoa Kỳ trượt xuống mức thấp tháng trong tháng này khi các doanh nghiệp chiến đấu thiếu hụt nguyên liệu thô và lao động, đó là lạm phát hâm mộ.
Đây là một sự kiện không được chào đón cho Dự trữ Liên bang Mỹ, gặp gỡ vào tuần tới chỉ sáu tuần sau khi bỏ tham khảo về coronavirus như một trọng lượng cho nền kinh tế.
Biến thể Delta, đã buộc các ngân hàng trung tâm khác phải xem xét việc giữ lại các chính sách của họ, đang hâm mộ sự gia tăng mới trong các trường hợp Mỹ, và lạm phát đang chạy tốt hơn kỳ vọng.

‘CHÚNG TÔI CẦN CUNG CẤP CỬA HÀNG’

Các cảng trên toàn cầu đang phải chịu đựng các loại logjam không được nhìn thấy trong nhiều thập kỷ, theo các cầu thủ trong ngành.
Hiệp hội Cảng và Cảng Trung Quốc cho biết vào thứ Tư rằng khả năng vận tải tiếp tục bị chặt chẽ.
′′ Đông Nam Á, Ấn Độ và các ngành sản xuất của các khu vực khác bị ảnh hưởng bởi sự phản ứng của dịch bệnh, thúc đẩy một số đơn hàng chảy về Trung Quốc,” nó được bổ sung.
Union Pacific, một trong hai nhà vận hành đường sắt lớn chở hàng vận chuyển từ các cảng biển phía Tây Mỹ trong nội địa, áp đặt lệnh đình chỉ ngày của các chuyến hàng hóa hàng hóa cuối tuần trước, bao gồm hàng hóa tiêu dùng, đến trung tâm Chicago nơi xe tải lấy hàng hóa.
Nỗ lực, mục đích làm dịu ′′ tắc nghẽn đáng kể ′′ ở Chicago, sẽ gây áp lực lên các cảng ở Los Angeles, Bãi biển Long Beach, Oakland và Tacoma, các chuyên gia nòi.
Một cuộc tấn công mạng đã tấn công các cảng container Nam Phi ở Cape Town và Durban trong tuần này, thêm nhiều sự gián đoạn hơn nữa tại các nhà ga.
Nếu tất cả những điều đó không đủ, tại Anh, ứng dụng y tế chính thức đã nói với hàng trăm nghìn nhân viên phải cách ly theo dõi tiếp xúc với một người mắc COVID-19-dẫn đến các siêu thị cảnh báo nguồn cung ngắn và một số trạm xăng dầu đóng cửa.
Richard Walker, giám đốc của nhóm siêu thị Iceland Foods, đã chuyển sang Twitter để kêu gọi mọi người không hoảng sợ mua.
′′ Chúng ta cần có thể cung cấp cửa hàng, kệ hàng và giao thức ăn,” ông đã viết. (Báo cáo bổ sung bởi Anna Ringstrom ở Stockholm, Lisa Bertlein ở Los Angeles, Hilary Nga ở New York, Joe White ở Detroit, Lucia Mutikani và Howard Schneider ở Washington và Heekyong Yang ở Seoul; Chỉnh sửa bởi Simon Webb, Dan Burns và Pravin Char)
Nguồn: Tổng hợp

BESTCARGO HY VỌNG BÀI VIẾT HỮU ÍCH CHO BẠN!