Top 10: Các cảng container bận rộn nhất Châu Âu

top-10-cang-container-chau-au
Một số lượng lớn các cảng container Châu Âu tạo ra các cửa ngõ lớn cho giao thông quốc tế. Ngoài bộ ba cảng container khổng lồ Rotterdam – Antwerp – Hamburg, có một số trung tâm châu Âu cũng đang phát triển, đạt được để được xem là những trung tâm quan trọng cho chuỗi cung ứng toàn cầu Châu Âu và toàn cầu.
Cùng Bestcargo tổng hợp danh sách sau bao gồm các cổng hộp bận rộn nhất Châu Âu, theo dữ liệu năm 2020:

top-10-cang-container-chau-au

1. Cổng Rotterdam, Hà Lan – Hơn 14.3 triệu TEU trong năm 2020 (-3.2 % so với năm 2019)

Cảng Rotterdam là cảng lớn và bận rộn nhất Châu Âu và là cảng bận rộn thứ 11 trên thế giới, xử lý 14,349,446 TEU vào năm 2020.
Với khoảng 42 cuộc gọi biển sâu mỗi tuần và hơn 100 dịch vụ biển sâu trực tiếp ở gần 200 cảng trên thế giới, cảng Hà Lan cũng là trung tâm vận chuyển lớn nhất Châu Âu.
Cảng Rotterdam được phân biệt như trung tâm Châu Âu cho các thùng rỗng, với trục xuất thùng chứa của nó bao phủ diện tích hơn 485,622 m2 và chuyên về bán hàng, kiểm tra, chỉnh sửa, dọn dẹp và sửa chữa.

2. Cổng Antwerp, Bỉ – Hơn 12 triệu TEU trong năm 2020 (+ 1.4 % so với năm 2019)

Tiến hành tổng kết 12,031,469 TEU vào năm 2020, Cảng Antwerp là một trong số ít cảng Châu Âu đạt được một điểm lên trong khủng hoảng đại dịch.
Cảng Châu Âu bận rộn thứ hai tạo ra một cửa ngõ vào lục địa khi 60 % điện năng mua hàng Châu Âu nằm trong bán kính 500 km từ Antwerp.
Đang thỏa thuận năm nhà ga thùng chứa biển sâu với mỗi lượt truy cập tỉa, Cổng Antwerp báo cáo năng suất cao nhất ở Châu Âu lên đến 40 động thái cẩu mỗi giờ trung bình mỗi giờ.

3. Port Hamburg, Đức – Hơn 8.5 triệu TEU trong năm 2020 (-7.9 % so với năm 2019)

Cảng Hamburg là cảng container lớn thứ 18 thế giới, xử lý 8,527,000 triệu TEU trong năm 2020, còn lại trên bục giảng châu Âu.
Cổng bao gồm bốn trạm xe container, tất cả được vận hành bởi nhà điều hành Đức Hamburger Hafen und Logistik AG (HHLA), với hàng hóa chở hàng chứa chiếm 70 % tổng số lượng thông qua của nó trong năm ngoái.
Cảng Hamburg cũng cung cấp các liên kết giao thông quan trọng đến châu Âu châu lục địa với hơn 2,000 kết nối tàu hàng tuần.

4. Cảng Piraeus, Hy Lạp – Hơn 5.4 triệu TEU trong năm 2020 (-3.8 % so với năm 2019)

Cảng Piraeus xây dựng trung tâm container lớn nhất ở Địa Trung Hải, nơi bận rộn thứ 4 ở Châu Âu và thứ 26 trên toàn thế giới, xử lý 5,437,000 TEU trong năm 2020, trong khi nó chứa tổng công suất hộp khoảng 7.2 triệu TEU.
Nằm tại ngã tư Châu Âu, Châu Á và Châu Phi với sự tiếp cận trực tiếp đến Địa Trung Hải, Biển Đen và Bển, Piraeus Port đóng vai trò quan trọng trong giao dịch chuyển đổi hàng hải quốc tế.
Người khổng lồ vận chuyển Trung Quốc, COSCO là chủ sở hữu của cảng Hy Lạp từ năm 2010 và sự liên quan của nó đã tăng vọt lượng container của cảng Piraeus so sánh 296 % 2007 con số với những con số mới nhất.

5. ValenciaPort, Tây Ban Nha – Hơn 5.4 triệu TEU trong năm 2020 (-0.5 % so với năm 2019)

Nhà cầm quyền cảng Valencia (PAV), cũng được đặt tên là ValenciaPort, quản lý ba cảng của tiểu bang 80 km Valencia, Sagunto và Gandía trên bờ Đông Tây Ban Nha và xếp hạng là cảng bận rộn thứ 5 Châu Âu, di chuyển 5,428,307 TEU năm 2020.
Cảng có cơ sở hạ tầng liên bang cung cấp một cửa ngõ vào Nam Âu và các thành phố lớn của Tây Ban Nha bằng đường sắt và đường cao tốc. Nó phân phối hàng hóa trên bán kính 2,000 km, cả nước Châu Âu và Bắc Phi, đại diện cho thị trường 270 triệu người tiêu dùng.
Như dễ dàng thấy, cảng lớn Tây Ban Nha đã đóng khoảng cách từ cảng Piraeus nhờ khối lượng thùng chứa sler giảm trong năm ngoái.

6. Cổng Algeciras, Tây Ban Nha – Hơn 5.1 triệu TEU trong năm 2020 (-0.4 % so với năm 2019)

Cảng Algeciras là cảng Tây Ban Nha thứ hai trong danh sách và bận rộn thứ sáu ở Châu Âu với số lượng 5,107,873 TEU vào năm 2020.
Gồm một số cơ sở hạ tầng hàng hải rải rác khắp Vịnh Gibraltar, Algeciras là cảng Châu Âu gần nhất với lục địa châu Phi.
Với các dịch vụ từ khắp nơi trên thế giới, cảng Iberia là một trong những cảng phát triển nhanh nhất ở Châu Âu, trong khi các nhà ga APM và Total Terminal International (TTI) có thể đáp ứng được các tàu của 18,000 TEU+ công suất.

7. Bremen – Bremerhaven Ports, Đức – Hơn 4.7 triệu TEU trong năm 2020 (-1.8 % so với năm 2019)

Các cảng Bremen, bao gồm các cảng thương mại ở Bremen và Bremerhaven, đã xử lý 4,771,000 TEU trong năm 2020, xếp hạng thứ bảy của các cảng hộp hộp Châu Âu lớn nhất.
Tổng cộng 14 phần lớn cho các tàu thùng mega-container và một đường sắt trong đó một nửa container đang được vận chuyển trên đất gợi ý, là những yếu tố chính khiến các cổng song sinh trở thành một điểm thích hợp để các chuyến đi.
Nhóm cảng được quản lý bởi công ty Đức, bremenports GmbH & Co. KG.

cang-container1

8. Cổng Felixstowe, Vương quốc Anh – Hơn 3.7 triệu TEU trong năm 2019 (không có 2020 con số)

Port of Felixstowe là cảng hàng đầu của Vương quốc Anh trong hơn 30 năm và là nơi bận rộn thứ tám ở Châu Âu trong những năm qua, xử lý 3,778,000 triệu TEU trong năm 2019.
Cảng Felixstowe, được vận hành bởi Hutchison Ports, đóng vai trò quan trọng trong việc giữ thương mại của nước Anh di chuyển khi đường sắt và đường bộ của nó kết nối cảng với các trung tâm phân phối ở Trung Quốc, và vị trí của nó cung cấp quyền truy cập trực tiếp vào các cảng Châu Âu khác.
Cảng Anh nổi tiếng với hoạt động khai thác trong khi nó được trang bị 22 cẩu ruột cao su (RTG) sử dụng ít nhiên liệu hơn 40 % so với máy móc tiêu chuẩn.

9. Cảng Gioia Tauro, Ý – Hơn 3.1 triệu TEU trong năm 2020 (+ 26.6 % so với năm 2019)

Với hạn chế đầu tư ga (TiL) là chủ sở hữu đầy đủ của Ga Medcenter Container (MCT) tại Gioia Tauro, cảng này đã ghi nhận sự tăng trưởng lớn nhất trong tất cả các cảng Châu Âu trong năm Đại dịch 2020.
Với tổng số lượng 3,193,360 TEU, cảng Italia lớn nhất xếp hạng ở vị trí thứ chín của các cảng bận rộn nhất Châu Âu, đứng thứ 13 trong năm 2019.
Bao gồm diện tích hơn 853 mét bề mặt nước, cảng có khả năng chứa các tàu thủy đại dương trong quá cảnh ở Địa Trung Hải.

10. Cổng Barcelona, Tây Ban Nha – Hơn 2.9 triệu TEU trong năm 2020 (-11 % so với năm 2019)

Mặc dù cảng Tây Ban Nha thứ ba trong danh sách đã trình bày giảm 11 % so với năm 2019, Cảng Barcelona đã đạt được để đứng đầu 10 cảng Châu Âu bận rộn nhất, báo cáo 2,958,040 TEU trong năm 2020.
Cảng ở Catalonia bao gồm hai nhà ga container với đường dây rộng hơn 3,000 mét và cung cấp khoảng 100 dịch vụ với 200 cảng trên năm châu lục.
Bestcargo sẽ tiếp tục cập nhật những tin tức, kiến thức logistics mới nhất mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn!