Nội Dung Chính
Vấn đề chuỗi cung ứng của thế giới ngày càng trở nên tồi tệ hơn
(Bloomberg) Một chuỗi cung ứng crunch có nghĩa là tạm thời, giờ có vẻ như nó sẽ kéo dài tốt vào năm tới khi biến thể đồng bằng cấp tăng cường sản xuất nhà máy ở Châu Á và phá vỡ vận chuyển, gây ra nhiều cú sốc hơn cho nền kinh tế thế giới.
Các nhà sản xuất quay cuồng từ thiếu hụt các thành phần chính và nguyên liệu thô và chi phí năng lượng cao hơn đang bị ép buộc vào các cuộc chiến đấu thầu để lấy không gian trên tàu, thúc đẩy tỷ lệ vận chuyển ghi nhận và thúc đẩy một số nhà xuất khẩu tăng giá hoặc đơn giản là hủy các lô hàng hoàn toàn.
′′ Chúng ta không thể có đủ các thành phần, chúng ta không thể có được thùng đựng, chi phí đã được điều khiển một cách khủng khiếp,” Christopher Tse, cán bộ điều hành của Điện tử Âm nhạc Hồng Kông, nơi làm cho các sản phẩm tiêu dùng từ loa Bluetooth đến Cubes Rubik ‘ s.
Tse cho biết chi phí nam châm sử dụng trong đồ chơi xếp hình đã tăng khoảng 50 % kể từ tháng 50, tăng chi phí sản xuất lên khoảng 7 %. ′′ Không biết liệu chúng ta có thể kiếm được tiền từ Rubik ‘ s Cubes không vì giá cả Thay đổi tiếp.”
Quyết tâm của Trung Quốc để dập tắt Covid đã có nghĩa là một số trường hợp nhỏ có thể gây ra sự gián đoạn lớn cho thương mại. Tháng này, chính phủ tạm thời đóng cửa một phần của cảng container bận rộn thứ ba thế giới tại Ningbo trong hai tuần sau khi một người làm việc duy nhất được tìm thấy để có biến thể đồng bằng. Vào đầu năm nay, các nơi ở Thâm Quyến đã bị nhốt sau khi phát hiện ra một số số trường hợp nhiễm virus corona.
′′ Việc tắc nghẽn cảng và thiếu hụt khả năng vận chuyển container có thể kéo dài vào quý 2022 hoặc thậm chí giữa năm 2022,” Hsieh Huey-chuan, chủ tịch của Tập đoàn Evergreen Marine Corp dựa trên Đài Loan., container lớn thứ bảy thế giới Liner, tại một cuộc họp của nhà đầu tư vào tháng Tám. 20. ′′ Nếu đại dịch không thể kìm nén hiệu quả, việc tắc nghẽn cảng có thể trở thành một trạng thái bình thường mới.”
Chi phí gửi container từ Châu Á sang Châu Âu cao hơn khoảng 10 lần so với tháng 2020 năm 2020, trong khi chi phí từ Thượng Hải đến Los Angeles đã tăng trưởng hơn gấp sáu lần, theo Chỉ số Container Thế giới Drewry. Chuỗi cung ứng toàn cầu đã trở nên mong manh đến nỗi một tai nạn nhỏ ′′ có thể dễ dàng có tác dụng của nó,” HSBC Holdings Plc. nói trong một nốt nhạc.
Lãi suất vận tải cao hơn và giá bán dẫn có thể tăng vào lạm phát, Chua Hak Bin, nhà kinh tế cấp cao tại Maybank Kim Eng Research Pte. Đang ở Singapore. Ngoài ra, các nhà sản xuất bao gồm Sản xuất Khổng lồ của Đài Loan, nhà sản xuất xe đạp lớn nhất thế giới, cho biết họ sẽ tăng giá để phản ánh chi phí tăng.
Tại Mỹ, Các nhà dự báo S., đã hạ thấp các dự án tăng trưởng trong năm nay và nâng kỳ vọng lạm phát vào năm 2022, theo khảo sát hàng tháng mới nhất của Bloomberg. So với một năm trước đó, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân hiện đang được dự kiến tăng 4 % trong quý ba và 4.1 % trong thứ tư, gấp đôi mục tiêu 2 % của Cục Dự trữ Liên bang.
Máy pha cà phê theo kiểu Hồng Kông Eric Chan không thấy việc nới lỏng vỏ giòn trong nhiều tháng khi anh ta tung hứng một dòng cung cấp liên quan đến hàng trăm linh kiện để đáp ứng nhu cầu phát triển thiết bị nhà bếp.
′′ Chúng tôi đang lưu trữ các thành phần quan trọng trong một năm sử dụng bởi vì nếu chúng tôi bỏ lỡ một thành phần, chúng tôi không thể sản xuất các sản phẩm,” Chan, Giám đốc Điều hành Thị trấn Ray Holdings, chiếm 90 % doanh số bán hàng từ tên thương hiệu gia dụng trong Châu Âu.
Sự lan rộng của biến thể đồng bằng, đặc biệt là ở Đông Nam Á, đang khiến nhiều nhà máy khó có thể vận hành được. Tại Việt Nam, nhà sản xuất giày dép và quần áo lớn thứ hai thế giới, chính phủ đã ra lệnh cho các nhà sản xuất cho phép công nhân ngủ trong các nhà máy của họ cố gắng để xuất khẩu được di chuyển.
Thậm chí cả Tập đoàn Mô tô Toyota mạnh mẽ. Bị ảnh hưởng. Nhà sản xuất ô tô đã cảnh báo trong tháng này sẽ tạm dừng sản lượng tại 14 nhà máy trên toàn Nhật Bản và sản xuất chém 40 % do gián đoạn nguồn cung, trong đó có thiếu hụt chip.
Ở phía bên kia của hành tinh, các công ty ở Mỹ đang nắm bắt mức giá bán lẻ thấp kỷ lục và mức giá bán lẻ đang tăng ở tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 2017. năm 2017.
Sự phục hồi của Đức cũng đang bị đe dọa. Một thước đo quan trọng về sự tự tin kinh doanh trong nền kinh tế lớn nhất Châu Âu, được phát hành vào thứ Tư bởi viện Ifo dựa trên Munich. thất bại bởi nhiều hơn các nhà kinh tế đã dự đoán với sự giảm sút đổ lỗi trong một phần thiếu hụt cho kim loại, sản phẩm nhựa và bán dẫn, trong số các hàng hóa khác.
Kinh tế Bloomberg nói gì…
′′ Thật khó để chứng kiến các chuỗi cung ứng đóng chai được giải quyết sớm, với một số nhà xuất khẩu lớn trong đó có Indonesia và Việt Nam vẫn đang phải vật lộn để ngăn chặn sự bùng nổ của Delta. Nó có thể tiếp tục kéo dài sự phục hồi toàn cầu bằng cách làm chậm sản xuất và thúc đẩy chi phí, mặc dù không làm hỏng nó,” Chang Shu, Nhà kinh tế Châu Á nói tại Bloomberg. ′′ Tại trái tim của những áp lực giá cả là cổ phiếu vận chuyển.”
Các nhà bán lẻ lớn thường có hợp đồng dài hạn với dây container, nhưng sản xuất châu Á lại dựa vào mạng lưới hàng chục ngàn nhà sản xuất vừa và nhỏ thường sắp xếp vận chuyển qua các công ty hậu cần và vận chuyển hàng hóa. Họ lần lượt đã phải vật lộn để giữ chỗ cho khách hàng khi chủ tàu bán cho những người thầu cao nhất.
Một số 60 % đến 70 % các thỏa thuận vận chuyển trên tuyến đường Châu Á – Mỹ được thực hiện thông qua các thỏa thuận trong thời gian hoặc ngắn hạn, theo Michael Wang, một nhà phân tích tại Tổng thống Quản lý Vốn. Ông nói rằng giá phong cách đấu giá có thể tiếp tục cho đến Tết Trung Quốc vào tháng 2022. năm 2022.
Người mua đồng ý. Tại Đức, hơn nửa số 3,000 công ty được thăm dò bởi Hiệp hội Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức dự kiến các vấn đề về chuỗi cung ứng rộng rãi sẽ kéo dài vào năm tôi.
‘Không có lựa chọn’
′′ Bây giờ, kẻ lót container không ký các thỏa thuận lâu dài, và hầu hết các thỏa thuận được thực hiện bởi giá chỗ,” Jason Lo, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất thiết bị phòng tập thể dục Đài Loan Johnson Health Tech Tech. Anh ấy nói rằng nó trở nên không thể ước tính chi phí vận chuyển và thực hiện kế hoạch tài chính, nhưng ′′ chúng ta không có lựa chọn nào khác.”
Colin Sung, tổng giám đốc Công ty Logistics Quốc tế Logistics cho biết, một khách hàng có hơn 70 thùng hàng hóa ngồi tại một nhà kho ở Thâm Quyến vì người mua Mỹ của anh ấy không muốn trả chi phí vận chuyển. Sung cho biết 60 % đến 70 % khách hàng của anh ấy đã cắt giảm các lô hàng do chi phí tăng.
Đối với các nhà máy châu Á ngoài Trung Quốc, vấn đề thậm chí còn tồi tệ hơn. Nhiều công ty Trung Quốc sẵn sàng trả lãi suất trên thị trường để tải hàng hóa của họ, một phát ngôn viên tại HMM Co., Dòng container lớn nhất của Hàn Quốc. Vì vậy, khi tàu gọi tại các cảng ngoài Trung Quốc, chúng đã gần như đầy đủ.
Các công ty Trung Quốc đã dành nhiều thập kỷ để chuyển sản xuất các thành phần có giá trị thấp hơn sang thị trường lao động rẻ hơn ở Đông Nam Á hiện đang phải đối mặt với vấn đề đau đầu khi cố gắng đưa các bộ phận đó đến các nhà máy nơi họ có thể lắp ráp thành các sản phẩm hoàn thiện
′′ Chúng tôi đang nói về rất nhiều tiền chỉ để chuyển đồ đi xung quanh,” Sunny Tan, phó chủ tịch điều hành của Tập đoàn Quốc tế Luen Thai., làm túi xách quần áo và da cho các thương hiệu toàn cầu.
Khi các nhà máy bắt đầu cách ly, các nhà sản xuất bị buộc phải chơi trò chơi nốt ruồi, chuyển vật liệu thô từ nước này sang nước khác. Một số người đã nghỉ dưỡng với các vật liệu vận chuyển không khí như da đến các nhà máy để giữ dây chuyền sản xuất được cuộn.
Trong khi đó, Tân của Luân Thái, người cũng là Phó Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hồng Kông, đang cố gắng tìm hiểu cách anh ta sẽ lấp đầy cửa sổ trưng bày lễ hội kịp thời cho Giáng sinh. ′′ Tôi ước gì khi người mua sắm nhìn thấy sản phẩm của chúng tôi, họ trao nó một nụ hôn khi họ nhận ra rằng nó khó khăn như thế nào để đưa nó lên kệ.”
Về Bestcargo cung cấp các dịch vụ vận tải và giao nhận khác:
- Chuyển phát nhanh nội địa: đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không
- Chuyển phát nhanh quốc tế: đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không
- Cho thuê kho bãi: kho khô, kho mát, kho lạnh, kho ngoại quan,…
- Khai thuê hải quan: hỗ trợ, tư vấn khách hàng về thủ tục Hải quan, thông quan hàng hóa.
- Dịch vụ nâng hạ, giao nhận hàng trọn gói.
- Dịch vụ CO, CQ…
- Vận chuyển nội địa: đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không
- Vận chuyển quốc tế: đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không
Là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực vận tải, Bestcargo tự hào mang đến cho quý khách hàng gói dịch vụ uy tín, hiệu quả, và chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, làm việc 24/24, Bestcargo cam kết phục vụ quý khách hàng tận tình và chu đáo nhất.