Cập nhật hàng tuần của Freightos: Giá cước tiếp tục tăng trong những ngày đầu tháng

Cập nhật hàng tuần của Freightos: Giá cước tiếp tục tăng trong những ngày đầu tháng

Nội Dung Chính

Cập nhật hàng tuần của Freightos: Giá cước tiếp tục tăng trong những ngày đầu tháng

Những điểm chính:

  1. Giá cước đường biển từ châu Á tăng đáng kể trong tuần trước. Mức giá hàng ngày mới nhất đạt 8.200 USD/FEU đến Bờ Tây Bắc Mỹ. 9.300 USD/FEU đến Bờ Đông. 8.600 USD/FEU đến Bắc Âu và 7.900 USD/FEU đến Địa Trung Hải. Tổng kết lại giá cước cao hơn nhiều so với mức cao trong quý 1.
  2. Khối lượng hàng hóa nội Á tiếp tục tăng trong tháng 5. Giá cước từ Trung Quốc đến Ấn Độ hiện lên tới 4.000 – 5.000 USD/FEU so với khoảng 2.000 USD/FEU một năm trước. Sự thay đổi công suất sang các tuyến Biển Đỏ và xuyên Thái Bình Dương cũng ảnh hưởng đến sự sẵn có của tàu đến Trung Đông.
  3. Mức độ tắc nghẽn ở Singapore tiếp tục giảm. Thời gian chờ tàu giảm xuống khoảng 2,5 ngày so với hơn một tuần vào cuối tháng 5.
  4. Bão Beryl đã đóng cửa các cảng Bờ biển Vịnh vào Chủ nhật. Cảng Houston dự kiến ​​sẽ vẫn đóng cửa ít nhất đến thứ Ba.
  5. Ủy ban Quan hệ Lao động Canada đã chặn cuộc đình công của công nhân cảng ILWU ở Vancouver dự kiến ​​vào thứ Hai.
  6. Giá cước hàng không từ Trung Quốc vẫn cao, nhưng giảm 7% đến Bắc Mỹ còn 5,58 USD/kg và 10% đến châu Âu còn 3,38 USD/kg vào tuần trước, có thể cho thấy một số hình thức giảm bớt theo mùa.
  7. Trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự gián đoạn hàng hải ngày càng tồi tệ kể từ tháng 5 có thể đang đẩy thêm khối lượng hàng hóa sang hàng không, giá cước từ Trung Đông tăng 5% lên 2,78 USD/kg đến Bắc Mỹ và 10% lên 1,88 USD/kg đến châu Âu vào tuần trước mặc dù giá vẫn thấp hơn mức đã thấy trong quý 1.
Cập nhật hàng tuần của Freightos: Giá cước tiếp tục tăng trong những ngày đầu tháng
Cập nhật hàng tuần của Freightos: Giá cước tiếp tục tăng trong những ngày đầu tháng

Giá cước đường biển – Chỉ số Baltic Freightos:

  • Giá cước châu Á – Bờ Tây Mỹ (FBX01 hàng tuần) tăng 12% lên 7.864 USD/FEU.
  • Giá cước châu Á – Bờ Đông Mỹ (FBX03 hàng tuần) tăng 6% lên 8.787 USD/FEU.
  • Giá cước châu Á – Bắc Âu (FBX11 hàng tuần) tăng 17% lên 8.344 USD/FEU.
  • Giá cước châu Á – Địa Trung Hải (FBX13 hàng tuần) tăng 8% lên 7.782 USD/FEU.

Giá cước hàng không – Chỉ số Hàng không Freightos:

  • Giá cước hàng tuần từ Trung Quốc đến Bắc Mỹ giảm 7% còn 5,58 USD/kg.
  • Giá cước hàng tuần từ Trung Quốc đến Bắc Âu giảm 10% còn 3,38 USD/kg.
  • Giá cước hàng tuần từ Bắc Âu đến Bắc Mỹ giảm 1% còn 1,6 USD/kg.

Phân tích thị trường 

Giá cước đường biển từ châu Á tăng đáng kể trong tuần trước. Với mức giá hàng ngày mới nhất lần lượt đạt 8.200 USD/FEU đến Bờ Tây Bắc Mỹ. 9.300 USD/FEU đến Bờ Đông. 8.600 USD/FEU đến Bắc Âu và 7.900 USD/FEU đến Địa Trung Hải.

Cập nhật hàng tuần của Freightos: Giá cước tiếp tục tăng trong những ngày đầu tháng
Cập nhật hàng tuần của Freightos: Giá cước tiếp tục tăng trong những ngày đầu tháng

Thị trường Châu Á

Trong lĩnh vực hàng không, khối lượng toàn cầu tăng 13% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 6. Khối lượng hàng hóa từ châu Á trong quý 2 tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi tăng 20% trong quý 1 chủ yếu do khối lượng thương mại điện tử. Giá cước Chỉ số Hàng không Freightos từ Trung Quốc vẫn cao hơn mức bình thường trong mùa thấp điểm. Nhưng giảm 7% đến Bắc Mỹ còn 5,58 USD/kg và 10% đến châu Âu còn 3,38 USD/kg vào tuần trước. Điều  có thể cho thấy một số hình thức giảm bớt theo mùa

Sự gia tăng chuyển tải đã khiến khối lượng hàng hóa nội Á và châu Á/Đông Nam Á – Trung Đông tăng lên. Tình trạng tắc nghẽn và sự thay đổi công suất sang các tuyến khác cũng góp phần làm tăng giá cước đường biển trên các tuyến này.

Khối lượng nội Á tăng 14% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 5, với dữ liệu của Freightos Terminal cho thấy giá cước từ Trung Quốc đến Ấn Độ hiện đã tăng vọt. Lên khoảng khoảng 1.500 – 2.000 USD/FEU một năm trước. Sự thay đổi công suất sang các tuyến Biển Đỏ và xuyên Thái Bình Dương. Đây là nơi giá cước cực kỳ cao và hấp dẫn đối với  4.000 – 5.000 USD/FEU so với các hãng vận tải – cũng đang ảnh hưởng đến sự sẵn có của tàu đến Trung Đông.

Vấn đề tắc nghẽn tại thị trường Cảng Singapore

Mức độ tắc nghẽn tại Cảng Singapore – một yếu tố quan trọng trong việc thắt chặt công suất kể từ tháng 5 – tiếp tục giảm. Thời gian chờ tàu cho một bến sẵn có giảm xuống khoảng 2,5 ngày so với hơn một tuần vào cuối tháng 5. Các trì hoãn một phần do tình trạng tụ tập tàu từ các chuyến tàu đến trễ lan rộng. Cảng đang kích hoạt thêm các bến mới để giúp rút ngắn thời gian chờ đợi hơn nữa.

Thị trường Chây Mỹ và Châu Âu

Nhu cầu mùa cao điểm trùng với sự hạn chế công suất do Biển Đỏ và tình trạng tắc nghẽn. Điều này đã đẩy giá cước giao ngay từ châu Á – Bờ Tây Bắc Mỹ tăng 60% so với mức cao nhất vào tháng 2. Giá cước đến Bắc Âu tăng 80% so với mức cao nhất vào tháng 1. Trong khi đó, giá cước xuyên Đại Tây Dương đã duy trì ở mức khoảng 1.800 USD/FEU trong phần lớn năm nay. Mặc dù có sự gia tăng đột ngột vào đầu khủng hoảng.

Ở Bắc Mỹ, bão Beryl đã đóng cửa nhiều cảng Bờ biển Vịnh vào Chủ nhật. Với Cảng Houston dự kiến ​​sẽ vẫn đóng cửa ít nhất đến thứ Ba. Chi nhánh công đoàn công nhân cảng ILWU địa phương tại Vancouver đã thông báo về cuộc đình công vào thứ Hai như một phần của tranh chấp đang diễn ra với các nhà khai thác cảng ở đó. Nhưng Ủy ban Quan hệ Lao động Canada đã phán quyết rằng cuộc đình công là bất hợp pháp. Hội đồng dự kiến ​​sẽ đưa ra phán quyết sớm cho phép công đoàn công nhân đường sắt đình công. Điều này có thể diễn ra trong vòng 72 giờ sau khi có quyết định của Hội đồng…

Trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự gián đoạn hàng hải ngày càng tồi tệ kể từ tháng 5 có thể đang đẩy thêm khối lượng hàng hóa sang hàng không. Giá cước từ Trung Đông tăng 5% lên 2,78 USD/kg đến Bắc Mỹ. Đồng thời tăng 10% lên 1,88 USD/kg đến châu Âu vào tuần trước. Mặc dù giá vẫn thấp hơn mức đã thấy trong quý 1.

LIÊN HỆ VỚI BESTCARGO ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN!!!

—-

Xem thêm:

DỊCH VỤ BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG HCM ĐI MANILA

BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG ĐI CALOOCAN 

Sân bay lớn nhất ở Hoa Kỳ – Denver 2024

0/5 (0 Reviews)
079.516.6689