Dự báo xu hướng vận chuyển hàng không giai đoạn 2020 – 2025

Nội Dung Chính

Dự báo xu hướng vận chuyển hàng không giai đoạn 2020 – 2025

Trong khi vận chuyển đường bộ và đường biển vẫn là hai lựa chọn chiếm ưu thế hiện nay trong thương mại hàng hóa toàn cầu, vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không lại là phương thức có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong những năm gần đây và thậm chí có nhiều dư địa thuận lợi cho sự phát triển. Hãy cùng BestCarrgo tìm hiểm về dự báo xu hướng vận chuyển hàng không của giao đoạn 2020 – 2025 trong bài viết dưới đây nhé!

Dự báo xu hướng vận chuyển hàng không giai đoạn 2020 - 2025
Dự báo xu hướng vận chuyển hàng không giai đoạn 2020 – 2025

Xu hướng vận chuyển hàng không

Các kế hoạch vận chuyển hàng không tiếp tục được các nhà cung cấp dịch vụ logistics quan tâm. Tạo ra một chuỗi cung ứng hiệu quả về phương diện giao nhận, dự trữ và khai báo hải quan.

Tuy nhiên, theo công ty nghiên cứu thị trường Research and Markets. Thị trường vận tải hàng hóa hàng không trong giai đoạn 2020-2025 dự kiến sẽ tăng trưởng. Do nhiều yếu tố, trong đó nhu cầu vận chuyển khi kinh tế và thương mại thế giới.

Mặc dù là một phương thức vận chuyển tốn kém. Nhưng nhu cầu về vận chuyển hàng dễ hỏng, hóa mĩ phẩm và hàng hóa có giá trị cao ngày càng tăng. Ngoài ra, vòng đời của sản phẩm ngày càng ngắn đi. Từ vài tháng xuống còn vài tuần, cũng tạo ra nhu cầu lớn đối với dịch vụ vận chuyển hàng không.

Vận chuyển hàng không cũng được thúc đẩy bởi sự gia tăng của thương mại điện tử. Thương mại điện tử phát triển đã gây áp lực lên các kênh bán hàng. Với yêu cầu phải giao hàng nhanh hơn. Khách hàng sẽ lựa chọn chuỗi cung ứng tối ưu giữa rất nhiều dịch vụ khác. Điều này này mang đến cơ hội cho dịch vụ logistics và kho bãi tích hợp với kênh thương mại điện tử.

Các xu hướng vận chuyển hàng không hiện nay 

Trong khi thương mại điện tử thúc đẩy nhu cầu về dịch vụ vận tải hàng không. Thì áp lực cạnh tranh từ các phương thức khác. Cũng như yêu cầu cao hơn của người tiêu dùng thời đại kinh tế số. Buộc các chuỗi giá trị phải tích hợp các công nghệ tiên tiến. Tốc độ tăng trưởng chung dự kiến sẽ củng cố triển vọng tăng trưởng của thị trường vận tải hàng hóa hàng không trong giai đoạn dự báo.

Các công ty thương mại điện tử lớn trong ngành đang làm thay đổi. Thậm chí thay thế các chuỗi cung ứng hậu cần truyền thống. Bằng một số biện pháp sáng tạo, để trở nên độc lập hơn. Ví dụ, Amazon đang dẫn đầu cuộc đua này bằng cách thực hiện một chiến lược mới. Theo đó họ tự thực hiện các dịch vụ logistics ứng dụng công nghệ cao.

Theo các nguồn thống kê hiện tại, Bắc Mỹ là khu vực thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về vận tải hàng hóa bằng đường hàng không. Các hãng hàng không có trụ sở tại Bắc Mỹ là những công ty hoạt động mạnh nhất. Năm 2019, các yếu tố tích cực trong nền kinh tế Mỹ, tăng trưởng việc làm và chi tiêu dùng, đã đóng góp quan trọng vào kết quả thị trường vận tải hàng hóa bằng đường hàng không tại khu vực này. Với xu hướng thương mại điện tử ngày càng phát triển, nhu cầu về dịch vụ vận chuyển hàng không đang tăng lên đáng kể và nhiều hàng hóa đang di chuyển qua biên giới Bắc Mỹ, cũng như các khu vực khác.

Các xu hướng vận chuyển hàng không hiện nay 
Các xu hướng vận chuyển hàng không hiện nay

Tình hình cạnh tranh của xu hướng vận chuyển hàng không 

Đến nay, đây vẫn là một thị trường không dễ gia nhập. Và ngành công nghiệp bị chi phối bởi một số nhà cung cấp chính trên thế giới. Một trong những hãng vận tải hàng không hàng đầu, FedEx Corporation. Có một trung tâm vận chuyển hàng hóa và hàng không tại các cửa ngõ chính (hub). Ngoài ra, công ty mua lại các công ty chuyển phát nhanh trong khu vực để tăng thêm phạm vi dịch vụ.

Mặt khác, nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ vận tải hàng không. Đã mở ra những thách thức mới cho các nhà cung cấp dịch vụ trên thị trường này. Bởi một số chủ hàng có xu hướng liên kết. Để có khả năng kiểm soát tốt hơn các chuỗi cung ứng, thậm chí thành lập các hãng hàng không mới.

Các hãng hàng không cần tập trung vào việc thực hiện các giải pháp. Tiết kiệm nhiên liệu và cung cấp các công nghệ tiên tiến để đảm bảo các dịch vụ có hiệu quả về chi phí. Ngoài ra, các cơ sở lưu kho bãi cần được phát triển. Để hỗ trợ sự gia tăng toàn cầu về khối lượng và tần suất vận chuyển hàng hóa hàng không. Các khu kinh tế đặc biệt (SEZ), khu thương mại tự do (FTZ) và kho ngoại quan được dự kiến ​​sẽ có những bước chuyển mình quan trọng. Để đáp ứng nhu cầu lưu kho cho việc vận chuyển hàng hóa ra vào sân bay trong thời gian ngắn.

 

LIÊN HỆ VỚI BESTCARGO ĐỂ ĐƯỢC NHÂN VIÊN TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ NHANH NHẤT

Xem thêm:

Vai trò của vận tải hàng không trong thương mại toàn cầu

CHỈ SỐ AN TOÁN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM CAO HƠN THẾ GIỚI

Dịch vụ vận chuyển hàng không đi Brazil giá rẻ

Các loại hàng hóa phổ biến trong vận tải hàng không

0/5 (0 Reviews)
079.516.6689