Forever 21 là gì?
Forever 21 là thương hiệu thời trang nổi tiếng được thành lập bởi hai vợ chồng người Hàn Quốc là Do Won Chang và Jin Sook Chang. Do Won Chang cùng vợ từ Hàn Quốc di cư sang Mỹ vào năm 1981. Khi vừa chân đến đất nước cờ hoa, hai vợ chồng Do Won Chang đã phải trải qua nhiều công việc khác nhau như gác cổng, nhân viên trạm xăng, và phục vụ quán cà phê… để có tiền trang trải cuộc sống. Mặc dù không có bằng cấp và sống trong điều kiện thiếu thốn nhưng Do Won luôn có một niềm đam mê lớn với lĩnh vực kinh doanh thời trang. Đến năm 1984, sau nhiều năm dành dụm Do Won Chang đã mở được cửa hàng đầu tiên và lấy tên là Fashion 21 (sau này được đổi thành Forever 21) tại Los Angeles. Chỉ sau một năm kinh doanh, doanh số đã tăng vọt từ 35.000$ lên tới 700.000$ chỉ trong khoảng thời gian 12 tháng từ đầu năm đến cái năm. Đây thực sự là một kết quả đáng ngưỡng mộ đối với một cửa hàng mới thành lập.
Với bàn tay tài hoa và chính sách quản lý đúng đắn, Forever 21 dần đã trở thành thương hiệu tiên phong của ngành công nghiệp Fast Fashion – “thời trang ăn liền”. Tiêu chí mà Forever 21 luôn hướng đến là quần áo phải hợp mốt, chất lượng nhưng giá thành lại khá bình dân, có thể dành cho mọi tầng lớp khách hàng. Không chỉ có các mặt hàng đa dạng. F21 cũng có nhiều mức giá khác nhau để phù hợp với nhu cầu của các khách hàng khác nhau. Thương hiệu này cũng sở hữu các dòng sản phẩm nhỏ hướng đến nhiều đối tượng khách hàng như: Forever 21, 21 Men, Forever 21+, Love 21 Contemporary, Forever 21 Girls, and Love & Beauty. Forever 21 đã dần khẳng định mình và trở thành nhãn hiệu thời trang uy tín, có thể cạnh tranh với các hãng thời trang thông dụng khác như Wet Seal, H&M, New Look và Charlotte Russe.
Ngoài quần áo, Forever 21 cũng không ngừng đa dạng các mặt hàng của mình, thương hiệu này còn kinh doanh cả các loại phụ kiện thời trang cho nam giới, nữ giới và trẻ em.
Đến nay Forever 21 vẫn là một công ty dạng gia đình: Chang làm CEO, Jin Sook làm Giám đốc bán hàng, hai con gái của họ cũng đóng vai trò chủ chốt trong công ty với người con lớn – Linda làm Giám đốc Marketing, còn Esther quản lý thương hiệu.
Forever 21 mặc dù có xuất xứ tại Mỹ nhưng cũng luôn là niềm tự hào của người Hàn Quốc và “là niềm hy vọng và nguồn cảm hứng cho những ai đặt chân đến nước Mỹ mà không có gì trong tay, ngoại trừ một giấc mơ.” – Do Won Chang.
Hiện nay, Forever 21 có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới và được xây dựng như một đế chế lớn mạnh với 480 cửa hàng tại Mỹ, Canada, Singapore, Indonesia, Malaysia, UAE, Jordan, Oman, Kuwait, Saudi Arabia, Bahrain, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Puerto Rico, Philippines, Anh, Ireland… Hiện nay, Forever 21 đang có mức doanh thu khoảng 3 tỷ USD mỗi năm.
Mặc dù chưa có cửa hàng tại Việt Nam nhưng thương hiệu này lại được rất nhiều tín đồ thời trang ở nước ta yêu thích và đặt mua tại các trang bán hàng của nước ngoài.
Hi vọng bài viết Forever 21 (F21) là gì và của nước nào? đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thương hiệu thời trang nổi tiếng này.