SỰ MỞ RỘNG CỦA SÂN BAY CHANGI TRONG HOẠT ĐỘNG VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA HÀNG KHÔNG

Nội Dung Chính

SỰ MỞ RỘNG CỦA SÂN BAY CHANGI TRONG HOẠT ĐỘNG VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA HÀNG KHÔNG

Sân bay Changi Singapore tiếp tục có những bước tiến đáng kể. Trong hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hóa. Đánh dấu mức tăng trưởng đáng kể trong quý 2 năm 2024. Với sự phục hồi đáng kể về lưu lượng hành khách. Và sự gia tăng đột biến về lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không. Sân bay Changi đang củng cố vị thế là một trung tâm quan trọng trong ngành hàng không toàn cầu.

SỰ MỞ RỘNG CỦA SÂN BAY CHANGI TRONG HOẠT ĐỘNG VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA HÀNG KHÔNG

Sân bay Changi

Từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2024, Sân bay Changi đã phục vụ 16,5 triệu lượt hành khách. Tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023. Đạt 98,2% lưu lượng hành khách được ghi nhận vào năm 2019.

Tổng số lượt máy bay di chuyển, bao gồm cả hạ cánh và cất cánh. Đạt 89.300 lượt trong quý, phản ánh mức tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước. Và đạt 94,5% mức năm 2019. Năm thị trường hành khách hàng đầu bao gồm Indonesia, Trung Quốc, Malaysia, Úc và Ấn Độ. Trong đó Trung Quốc có mức tăng trưởng cao nhất, tăng gấp đôi lưu lượng so với năm ngoái và vượt qua số liệu trước COVID.

Hoạt động vận chuyển hàng hóa

Hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của Sân bay Changi cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Trong quý 2 năm 2024, sân bay đã ghi nhận 486.000 tấn hàng hóa thông qua, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này bao gồm tất cả các luồng hàng hóa – xuất khẩu. Nhập khẩu và trung chuyển. Các thị trường hàng hóa hàng không hàng đầu trong giai đoạn này là Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ và Hoa Kỳ. Đáng chú ý, luồng hàng hóa mạnh mẽ giữa Singapore và Trung Quốc, cũng như Hoa Kỳ. Đóng vai trò quan trọng trong sự gia tăng này.

Mạng lưới toàn cầu đang mở rộng của sân bay

Phó chủ tịch điều hành phụ trách phát triển trung tâm hàng không và vận tải hàng hóa của Sân bay Changi. Ông Lim Ching Kiat, đã nhấn mạnh đến mạng lưới toàn cầu đang mở rộng của sân bay. Trong quý 2, các điểm đến mới như Broome, Brussels, Quanzhou và Vancouver. Đã được bổ sung, cùng với việc tăng cường kết nối đến các thành phố nổi tiếng như Tokyo và London. Tính đến ngày 1 tháng 7, Sân bay Changi có 94 hãng hàng không khai thác. Hơn 6.900 chuyến bay theo lịch trình hàng tuần, kết nối Singapore với 158 thành phố trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Dịch vụ sân bay Changi

Sân bay Changi đã chào đón một số dịch vụ mới và được khôi phục. Nâng cao khả năng kết nối của sân bay. Shandong Airlines đã bắt đầu các dịch vụ ba lần một tuần giữa Tế Nam và Singapore vào ngày 19 tháng 4. Air Japan đã khai trương các dịch vụ năm lần một tuần giữa Sân bay Narita Tokyo và Singapore vào ngày 26 tháng 4. Emirates đã mở rộng một trong những dịch vụ Dubai-Singapore hàng ngày của mình đến Phnom Penh vào ngày 1 tháng 5.

Máy bay Embraer E190-E2 mới của Scoot đã bắt đầu các chuyến bay từ Changi đến Krabi và Hat Yai vào ngày 7 tháng 5. Và Singapore Airlines đã giới thiệu các dịch vụ không dừng giữa London Gatwick và Singapore vào ngày 22 tháng 6. Jetstar bắt đầu các chuyến bay theo mùa hai lần một tuần đến Broome ở Tây Úc. Vào ngày 25 tháng 6. Ngoài ra, Spring Airlines đã nối lại các dịch vụ bốn lần một tuần đến Jieyang Chaoshan (Trung Quốc) vào ngày 31 tháng 3. Xiamen Airlines đã khai trương các dịch vụ bốn lần một tuần đến Tuyền Châu (Trung Quốc) vào ngày 24 tháng 6.

LIÊN HỆ VỚI BESTCARGO ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN!!!

—-

Xem thêm:

DỊCH VỤ BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG HCM ĐI MANILA

BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG ĐI CALOOCAN 

Sân bay lớn nhất ở Hoa Kỳ – Denver 2024

0/5 (0 Reviews)
090.625.1816