Thách thức của ngành vận tải hàng không là đảm bảo nguồn nhiên liệu sạch.

Thách thức của ngành vận tải hàng không là đảm bảo nguồn nhiên liệu sạch.

Nội Dung Chính

Thách thức của ngành vận tải hàng không là đảm bảo nguồn nhiên liệu sạch.

Tác động của Chính Sách đối với Nhiên liệu Hàng không Bền vững

Theo TIACA, tiến độ thực hiện các cam kết về nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) diễn ra chậm. và chủ yếu phụ thuộc vào các tập đoàn lớn trong ngành hàng không. TIACA cũng cho rằng ngành vận tải hàng không đang phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường.

“Tính bền vững rõ ràng là một phần trong chiến lược của các đồng nghiệp trong ngành. Và dù đây là một khái niệm rộng, nhưng qua công việc của mình, chúng tôi nhận thấy nó không chỉ giới hạn ở vấn đề môi trường,” ông Glyn Hughes, Tổng giám đốc TIACA, chia sẻ. Ông cũng cho biết tính bền vững mang lại lợi ích cho hành tinh, con người và doanh nghiệp. Tại TIACA, họ mong muốn thực hiện điều này thông qua các quan hệ đối tác và sự đổi mới.

Thách thức của ngành vận tải hàng không là đảm bảo nguồn nhiên liệu sạch.
Thách thức của ngành vận tải hàng không là đảm bảo nguồn nhiên liệu sạch.

Vai trò của Nguồn Tài chính trong Lộ trình Net Zero

Hiệp hội gần đây đã kêu gọi. Đảm bảo rằng các mục tiêu giảm lượng carbon của nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) được thực hiện đúng tiến độ. Báo cáo của TIACA chỉ ra rằng 75% người tham gia khảo sát nhận thấy tầm quan trọng của tính bền vững đã tăng so với năm trước. Và 76% doanh nghiệp hàng không xác nhận họ đã có chiến lược phát triển bền vững.

Nhiều hãng hàng không đã thành lập các nhóm nghiên cứu để thúc đẩy phát triển bền vững. Với 52% công ty báo cáo về tiến trình phát triển này. Ngoài ra, 9% doanh nghiệp cho biết đã cắt giảm tiêu thụ năng lượng trong hoạt động của họ. Trong khi 50% đã nâng cấp đội tàu lên các phương tiện thân thiện hơn với môi trường. Cả trên không lẫn trên mặt đất.

So với lần đánh giá đầu tiên vào năm 2020, cuộc khảo sát năm nay ghi nhận số người tham gia tăng 28%. TIACA cho biết các kết quả từ báo cáo sẽ tiếp tục định hướng cho các chiến lược và lập trường về phát triển bền vững của họ. Đồng thời giải quyết từng mục tiêu trong số tám mục tiêu chính của Lộ trình phát triển bền vững của TIACA.

Cần Tăng cường Đầu tư vào Nhiên liệu Hàng không Bền vững

Bên cạnh các yếu tố Con người, Hành tinh và Thịnh vượng, báo cáo của TIACA kêu gọi các hãng vận tải hàng không thực hiện những hành động sau: thiết lập chương trình nghị sự, tăng cường nguồn lực. Giải quyết thách thức về lực lượng lao động với chiến lược tập trung vào con người. Xây dựng lòng tin doanh nghiệp thông qua tham gia sáng kiến Blue Sky. Nâng cao nhận thức về tính bền vững. Và chuẩn bị sẵn sàng đối phó với các yêu cầu và quy định từ khách hàng.

TIACA cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành trong việc tạo ra giá trị kinh tế. Theo 96% người tham gia khảo sát, các công ty coi việc thu hút và giữ chân nhân viên là ưu tiên hàng đầu. Và đây cũng là lĩnh vực mà họ có nhiều khả năng đầu tư vào đổi mới nhất.

CẦN THÊM “CÚ HÍCH” TỪ CHÍNH SÁCH

Theo lãnh đạo IATA, việc triển khai lộ trình net zero phụ thuộc vào ba yếu tố chính: công nghệ máy bay, năng lượng và cơ sở hạ tầng, cũng như quy trình vận hành. Yếu tố quan trọng nhất để đạt được mục tiêu này là cần một nguồn tài chính lớn cùng với các chính sách khuyến khích. Để đầu tư vào công nghệ và nhiên liệu mới.

Để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng “0” trước năm 2050, IATA đã xác định nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) là yếu tố quan trọng hàng đầu của ngành hàng không. Góp phần lớn nhất trong việc giảm phát thải.

Thách thức của ngành vận tải hàng không là đảm bảo nguồn nhiên liệu sạch.
Thách thức của ngành vận tải hàng không là đảm bảo nguồn nhiên liệu sạch.

Sự Linh hoạt trong Chính sách Nhiên liệu Hàng không Bền vững

Liên quan đến vấn đề này, ông Kevin Lee, Phó giám đốc IATA. Cho rằng chính phủ của mỗi quốc gia và các hãng hàng không cần nỗ lực nâng cao nhận thức cho hành khách. Giúp họ hiểu và chia sẻ về ý nghĩa của nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Đây là cách mà Singapore đã thực hiện trước khi yêu cầu tỷ lệ sử dụng nhiên liệu SAF.

Theo ông Kelvin Lee, chính sách về SAF ở các quốc gia khác nhau có nhiều sự khác biệt trong xu hướng hoạch định. “Chúng tôi cho rằng cần có sự linh hoạt hơn khi đặt ra các mục tiêu SAF quốc gia. Dựa vào khả năng sản xuất SAF của từng quốc gia và khu vực,” đại diện IATA nhấn mạnh.

Chính sách Tạo Nhu cầu và Hỗ trợ Công nghệ Nhiên liệu Hàng không Bền vững

Ngoài ra, cần thiết phải có một số chính sách được thiết lập. Để tạo ra nhu cầu cho SAF một cách có hệ thống. Đồng thời hỗ trợ nghiên cứu và phát triển công nghệ sản xuất mới cùng với chuỗi cung ứng tương ứng.

HÃY LIÊN HỆ NGAY BEST CARGO ĐỂ TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ TỐT NHẤT!

Đọc thêm:

Máy bay chở hàng không người lái: Bước tiến mới trong ngành vận chuyển

Những lý do Air Freight luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho vận chuyển hàng hóa

Các loại hàng cấm hoặc hạn chế trong vận chuyển Air Freight

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hà Nội đi Mississippi uy tín, giá rẻ

0/5 (0 Reviews)
090.625.1816