Top 5 cảng hàng không quốc tế lớn nhất Châu Phi năm 2024

Nội Dung Chính

Top 5 cảng hàng không quốc tế lớn nhất Châu Phi năm 2024

Bạn đã bao giờ tự hỏi cảng hàng không quốc tế lớn nhất Châu Phi nằm ở đâu chưa?

Đâu là cảng hàng không lớn nhất Châu Phi?

Top 5 cảng hàng không quốc tế lớn nhất Châu Phi năm 2024

Hãy cùng Best Cargo tìm hiểu nhé!

Bạn không còn cần phải tìm hiểu về Châu Phi tráng lệ từ sách hay phim ảnh vào năm 2024. Do sự phát triển nhanh chóng của du lịch và sân bay, mọi người đều được chào đón đến cái nôi phía Nam của nhân loại.

Những người tôn thờ mặt trời đổ xô đến các bãi biển ở Maroc, Tunisia và Ai Cập. Những người yêu thiên nhiên ngưỡng mộ các công viên quốc gia Kenya, Rwanda và Tanzania. Và những người sành sỏi về những tiện ích quen thuộc ở vùng khí hậu nhiệt đới sẽ ghé thăm các đại lộ ở Johannesburg và đảo quốc Cabo Verde. Bởi vì Châu Phi đã phát triển thành một địa điểm du lịch khổng lồ nên lục địa này đã chứng kiến ​​​​sự phát triển sân bay khổng lồ trong thập kỷ qua.

Dưới đây là danh sách 5 sân bay hàng đầu châu Phi của chúng tôi:

1. Cảng hàng không quốc tế OR Tambo, Johannesburg, Nam Phi — Bay về cái nôi của nhân loại

Cảng hàng không quốc tế OR Tambo

Sân bay quốc tế OR Tambo là sân bay quan trọng nhất cho du lịch nội địa và quốc tế đến và đi từ Nam Phi. Đây là sân bay bận rộn nhất châu Phi với số lượng hành khách đạt 16 triệu mỗi năm. Sân bay này phục vụ các hãng hàng không với các đường bay đến năm châu lục khác nhau và là trung tâm của hãng hàng không nội địa và quốc tế nổi tiếng nhất Nam Phi, South African Airways (SAA.)

2. Cảng hàng không quốc tế Cairo, Cairo, Ai Cập – Bay qua Kim tự tháp

Cảng hàng không quốc tế Cairo

Sân bay quốc tế Cairo là sân bay bận rộn nhất ở Ai Cập về mặt giao thông và là sân bay sôi động thứ hai trên toàn lục địa châu Phi. Vị trí của sân bay là một kho báu đối với những du khách đang vội vã vì một trong những ngôi đền chính của Ai Cập, Kim tự tháp Giza, chỉ cách đây 40 km.

Có ba nhà ga tại Sân bay Quốc tế Cairo. Sân bay này là trung tâm chính của hãng hàng không quốc gia Ai Cập – EgyptAir, thành viên của Star Alliance.

3. Cảng hàng không quốc tế Cape Town, Nam Phi – Sân bay có nhà hàng lớn nhất lục địa châu Phi

Sân bay quốc tế Cape Town là sân bay lớn thứ hai ở Nam Phi sau Sân bay quốc tế OR Tambo ở Johannesburg.

Cảng hàng không quốc tế Cape Town

Sân bay Quốc tế Cape Town thể hiện sự sang trọng và sức hấp dẫn hàng đầu của thành phố đối với khách du lịch và hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của các hành khách kinh doanh. Nhiều phòng hội nghị tại sân bay có sức chứa từ 6 đến 80 người.

4. Cảng hàng không quốc tế Mohammed V, Casablanca, Morocco

Sân bay quốc tế Mohammed V, còn được gọi là Sân bay Casablanca, là sân bay quốc tế được sử dụng nhiều nhất ở Maroc. Có các chuyến bay khắp Châu Phi và Châu Âu và một số nơi ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Châu Á.

Cảng hàng không quốc tế Mohammed V

Sân bay quốc tế Casablanca Mohammed V là trung tâm của Royal Air Maroc, Royal Air Maroc Express và Air Arabia Maroc. Đây là sân bay bận rộn nhất ở Maroc và lục địa châu Phi. Năm 2018, Sân bay Quốc tế Mohammed V được xếp hạng là một trong những sân bay tốt nhất ở Châu Phi, theo khảo sát của Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI).

5. Cảng hàng không quốc tế Houari Boumediene, Algiers, Algeria

Sân bay Houari Boumediene là sân bay lớn ở Algérie. Nó nhận được các chuyến bay thường xuyên của các hãng hàng không dân sự. Nó được hãng hàng không quốc gia Air Algérie sử dụng chủ yếu làm trung tâm nối Algeria với một số quốc gia ở Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông, Canada và Trung Quốc.

Cảng hàng không quốc tế Houari Boumediene

Nhà ga quốc tế (Nhà ga số 1) có thể đón tới 6 triệu hành khách mỗi năm. Nó được công bố vào ngày 5 tháng 7 năm 2006 bởi Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika. Nhà ga nội địa (Nhà ga số 2), được nâng cấp năm 2007, cung cấp công suất lên tới 2,5 triệu hành khách mỗi năm. Và Nhà ga số 3 chủ yếu dành riêng cho các chuyến bay thuê bao, Hadj và Omr.

Trên đây là TOP 5 các cảng hàng không quốc tế lớn nhất tại Châu Phi. Lưu ý: Số liệu này có thể thay đổi theo thời gian. Bạn hãy thường xuyên tham khảo và cập nhập tại: https://bestcargo.vn/

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn! 

LIÊN HỆ NGAY CHÚNG TÔI ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN CHI TIẾT VÀ TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN TỐT!

Xem thêm: https://bestcargo.vn/top-cac-san-bay-quoc-te-tai-viet-nam.html

https://bestcargo.vn/chuyen-phat-nhanh-dhl-la-gi-la-cong-ty-cua-nuoc-nao.html

https://bestcargo.vn/quy-dinh-van-chuyen-chat-long-qua-duong-hang-khong-chi-tiet-nhat.html

4/5 - (1 bình chọn)
5/5 (1 Review)
079.516.6689