Trên 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024

Trên 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024

Nội Dung Chính

Trên 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024

Với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, Triển lãm VILOG 2024 đã bùng nổ tại SECC vào ngày khai mạc 1/8. Đánh dấu một bước tiến mới cho ngành logistics Việt Nam.

Trên 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024
Trên 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024

VILOG 2024: Vẽ nên tương lai của ngành logistics

Với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp hàng đầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. VILOG 2024 đã thực sự trở thành một sân chơi quốc tế sôi động. Nơi các giải pháp logistics tiên tiến nhất được trưng bày tại 400 gian hàng. Tạo nên một mạng lưới kết nối toàn cầu mạnh mẽ.

Từ các giải pháp vận tải thông minh, hệ thống kho bãi tự động hóa đến các ứng dụng công nghệ logistics tiên tiến và cơ sở hạ tầng hiện đại. VILOG 2024 đã cung cấp một cái nhìn sâu sắc về những xu hướng đột phá đang định hình tương lai của ngành.

VILOG 2024 đã khẳng định vai trò tiên phong của Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ vào logistics. Sự xuất hiện của các giải pháp công nghệ đột phá như AI, IoT, blockchain. Đã mở ra những cơ hội mới. Để tối ưu hóa quy trình, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Nơi kết nối và khám phá tiềm năng logistics Việt Nam

Ông Đào Trọng Khoa nhấn mạnh rằng VILOG 2024 không chỉ là một sự kiện trưng bày. Mà còn là một nền tảng để kết nối các doanh nghiệp. Thúc đẩy hợp tác và phát triển bền vững cho ngành logistics Việt Nam.
VILOG 2024, theo chia sẻ của Chủ tịch VLA, là minh chứng rõ nét cho sự chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành logistics Việt Nam. Với sự ứng dụng ngày càng rộng rãi của các công nghệ hiện đại.

Theo đó, khách tham quan VILOG 2024 có thể tương tác với mạng lưới nhà cung cấp công nghệ hàng đầu. Và khám phá những đột phá tối ưu hóa hoạt động. Nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực logistics. Sự tham gia đa dạng từ cộng đồng doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực logistics cho thấy tầm quan trọng toàn cầu của công nghệ trong lĩnh vực này. Và khẳng định VILOG 2024 là một sự kiện dành cho chuyên gia trong ngành đang tìm cách bắt nhịp. Và đi đầu trong bối cảnh công nghệ thông tin logistics đang phát triển nhanh chóng.

Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ

Trong khuôn khổ VILOG 2024, còn có Hội thảo “Đào tạo kỹ năng xanh cho nhân lực ngành logistics – gắn kết với ESG” do Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI – đơn vị trực thuộc VLA) chủ trì. Hội thảo “Logistics xanh – Từ nhận thức tới hành động” do VLA chủ trì. Riêng Tập đoàn ITL tổ chức một buổi thảo luận với chủ đề “Logistics xanh và an toàn hơn thông qua việc tích hợp phương thức vận chuyển bằng xe tải và sà lan”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc VILOG 2024, Thứ trưởng Bộ Công Thương – Phan Thị Thắng đánh giá ngành logistics đóng vai trò quan trọng giúp nền kinh tế Việt Nam. Góp phần đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam năm liên tục tăng trưởng. Và trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 369,62 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2023.

VILOG là một trong những hoạt động nhằm tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 221/QĐ-TTg ngày 22/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 200/QĐ-TTg ngày 14/02/2017 phê duyệt Kế hoạch hành động. Nâng cao năng lực cạnh tranh. Và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025.

Trên 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024
Trên 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024

Bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập 

VILOG được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8/2023 đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập quốc tế của ngành logistics Việt Nam. Là hoạt động xúc tiến thương mại lớn nhất trong lĩnh vực logistics. Triển lãm không chỉ là diểm đến dành cho chuyên gia, doanh nghiệp và tổ chức đào tạo – nghiên cứu. Mà còn là cầu nối để cùng chia sẻ và chuyển giao công nghệ phát triển bền vững.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng kỳ vọng, tại VILOG 2024, bên cạnh hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Thì chuỗi hội thảo, tọa đàm chuyên ngành, hoạt động tham quan, khảo sát thực tế… diễn ra xuyên suốt triển lãm sẽ mang đến cơ hội tìm hiểu sâu hơn về ngành dịch vụ logistics không ngừng đổi mới và phát triển. Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia VILOG 2024 sẽ có thêm nhiều điều kiện thuận lợi kết nối giao thương. Làm mới mối quan hệ kinh doanh và cùng thảo luận về những phương pháp tiên tiến nhất để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường hiện đại.

VILOG 2024 diễn ra đến ngày 3/8/2024.

LIÊN HỆ VỚI BESTCARGO ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN!!!

Xem thêm:

DỊCH VỤ BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG HCM ĐI MANILA

BOOKING TẢI HÀNG KHÔNG ĐI CALOOCAN 

Sân bay lớn nhất ở Hoa Kỳ – Denver 2024

0/5 (0 Reviews)
090.625.1816