Airlines

Cách phân chia hàng nguy hiểm cho hàng không (IATA DGR)

Nội Dung Chính

Cách phân chia hàng nguy hiểm cho hàng không (IATA DGR)

I . Class 1 – Explosives (Thuốc nổ)
Bao gồm 6 phân nhóm nhỏ
* Division 1.1
* Division 1.2
* Division 1.3
* Division 1.4
* Division 1.5
* Division 1.6
– Các phân nhóm này được phân chia theo mức độ nguy hiểm hay sức công phá của loại chất nổ đó, ví dụ khi nổ gây vỡ kính, khi nổ trong nhà thì gây sụp nhà đó, khi gây nổ nghe như tiếng pháo, …
– Trong các phân nhóm loại này lại chia thành các nhóm nhỏ hơn, được đánh theo A, B, C, D, E, … ví dụ Division 1.1A, 1.4S, … vì có rất nhiều loại chất nổ.
Nhưng rất may là hầu hết các loại chất nổ này đều bị cấm trên máy bay trở khách (Passenger Aircratf) và máy bay trở hàng (Cargo Aircraft) – hay còn gọi là Freighter, chỉ duy nhất có nhóm 1.4S (Đạn của súng bộ binh đấy) còn được 1 số hãng hàng không (Passenger Aircraft) chấp nhận, còn 1 số loại khác phải dùng Freighter.

II . Class 2 – Gases (Chất khí)
Bao gồm 3 phân nhóm.
* Division 2.1 – Flammable gas (Chất khí dễ cháy)
Đó là bình gas ở nhà , bật lửa gas, …
* Division 2.2 – Non-flammable, non-toxic gas (Chất khí không cháy, không độc)
Bình oxy để thở
* Division 2.3 – Toxic gas (Chất khí độc)

III . Class 3 – Flammable Liquid (Chất lỏng dễ cháy)
Ví dụ như sơn, xăng, dầu, cồn, rượu (có độ cồn cao), keo dính, …

VI. Class 4 – Flammable Solids; Self-reactive substances; and Desensitized Explosives
Bao gồm 3 phân nhóm
* Division 4.1 – Flammable Solids (Chất rắn dễ cháy)
Các loại bột kim loại, gây cháy khi có tác động của thay đổi nhiệt độ, rất nguy hiểm, vì vậy phải có kiểm soát về nhiệt độ (temperature controlled).
Hầu hết loại này bị cấm vận chuyển bằng máy bay.
* Division 4.2 – Substances Liable to Spontaneous Combustion (Chất có khả năng tự bốc cháy)
Ví dụ như phốt pho trắng:
* Division 4.3 – Substances Which, in contact with water, emit flammable gases
Chất phản ứng khi tiếp xúc với nước toả ra khí dễ cháy

V. Class 5 – Oxidizing substances and Organic Peroxides
Bao gồm 2 phân nhóm
* Division 5.1 – Oxidizing substances (Chất oxi hoá)
* Division 5.2 – Organic Peroxides (Chất hữu cơ có chứa oxi)
Chất này cũng phải kiểm soát về nhiệt độ

VI. Class 6 – Toxic and Infectious substance
Bao gồm 2 phân nhóm
* Division 6.1 – Toxic (Chất độc)
Ví dụ như các loại thuốc trừ sâu
* Division 6.2 – Infectious substance (Chất lây nhiễm)
Các loại virus gây bện với con người hay động vật, như bệnh tai xanh ở lợn, virus H5N1 ở gia cầm, virus viêm gan B ở người, các loại bệnh phẩm ở người và động vật cần xét nghiệm ở các phòng thí nghiệm, …

VII. Class 7 – Radioactive Material (Chất phóng xạ)
Bao gồm một số trang thiết bị y tế (máy chiếu, chụp, …) một số thiết bị trong ngành khai thác dầu khí, …

VIII. Class 8 – Corrosive (Chất ăn mòn)
Bao gồm axit, ắc quy, pin, …

IX. Class 9 – Miscellanous Dangerous Goods
Bao gồm tât cả các chất nguy hiểm khác ngoài 8 nhóm trên, ví dụ như đá khô (carbon dioxide – dry ice), ôtô, xe máy, đông cơ, ….

Liên hệ đặt dịch vụ và tư vấn với chúng tôi

Cảm ơn Quý khách đã quan tâm tới dịch vụ vận chuyển hàng hóa, bưu kiện, thư tín trong nước và quốc tế của chúng tôi. Thông tin của Quý khách rất quan trọng đối với chúng tôi. Trong trường hợp Quý khách gửi thông tin nhưng không nhận được phản hồi do hệ thống trục trặc hoặc có sự cố ngoài mong muốn. Xin vui lòng liên hệ với số hotline và các văn phòng chuyển phát trên toàn quốc của chúng tôi.

Văn phòng Hà Nội: B10b Khu Đô Thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội.
Văn Phòng Sài Gòn: 155 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP HCM
Hotline (24/7): 0868.555.383
Hỗ trợ tư vấn: 0906.251.816
Email: contact@bestcargo.vn
Website: https://bestcargo.vn

0/5 (0 Reviews)
admin

Là đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế, dịch vụ hải quan va tư vấn Logistics cũng như đại lý cho các hãng CPN Quốc Tế như UPS, DHL FeDex, TNT, dịch vụ vận tải chuyển phát nhanh, chành xe nội địa, booking LCL, FLC, Freight Forwarder, GSA hàng đầu tại Việt Nam với giá thành và dịch vụ chuyên nghiệp

Recent Posts

Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Neutral Air Waybill (NAWB) Trong Tính Linh Hoạt Vận Hành

Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Neutral Air Waybill (NAWB) Trong Tính Linh Hoạt Vận…

3 ngày ago

Phân Tích Phụ Phí Đích (Destination Charge) và Các Chi Phí Phát Sinh Tại Sân Bay Đến

Phân Tích Phụ Phí Đích (Destination Charge) và Các Chi Phí Phát Sinh Tại Sân…

4 ngày ago

Vận Chuyển Hàng Nhiệt Độ Siêu Lạnh (Cryogenic) – Nitơ Lỏng và Bình Chứa Chuyên Dụng

Vận Chuyển Hàng Nhiệt Độ Siêu Lạnh (Cryogenic) – Nitơ Lỏng và Bình Chứa Chuyên…

4 ngày ago

Quy Tắc Vận Chuyển Hàng Mẫu Không Nguy Hiểm (Non-Infectious Diagnostic Samples) – UN 3373

Quy Tắc Vận Chuyển Hàng Mẫu Không Nguy Hiểm (Non-Infectious Diagnostic Samples) – UN 3373…

4 ngày ago

Phân Tích Phụ Phí Đích (Destination Charge) và Các Chi Phí Phát Sinh Tại Sân Bay Đến

Phân Tích Phụ Phí Đích (Destination Charge) và Các Chi Phí Phát Sinh Tại Sân…

1 tuần ago

Vận Chuyển Hàng Nguy Hiểm (DGR) Trong Khoang Hàng Khách (Belly Cargo) – Giới Hạn và Quy Tắc

Vận Chuyển Hàng Nguy Hiểm (DGR) Trong Khoang Hàng Khách (Belly Cargo) – Giới Hạn…

1 tuần ago