Tin tức

Cước tàu hàng xuất sang Úc tăng gấp 3 lần, Thủ tướng yêu cầu xác minh

Cước tàu hàng xuất sang Úc tăng gấp 3 lần, Thủ tướng yêu cầu xác minh

Trước đó, có thông tin báo chí phản ánh, đầu tháng 1/2018 cước phí từ Trung Quốc đi Úc gần 500USD/container, trong khi từ Việt Nam sang Úc đã tăng lên 1.500 USD/container. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp (DN) có hàng xuất khẩu đi Úc phải trung chuyển qua Singapore, Malaysia và giá cước tăng là do các hãng tàu nước ngoài đưa ra vào dịp cao điểm.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT xem xét thông tin và đề xuất hướng giải quyết việc tăng cước phí tàu hàng xuất sang Úc

Thời gian vừa qua xuất nhập khẩu của Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục vượt ngưỡng 400 tỷ USD, tuy nhiên hậu cầu cho thương mại hàng hóa đang trở thành nỗi lo và điểm yếu lớn khi Việt Nam có đường bờ biển dài, nhưng hệ thống cảng, đường bộ và các dịch vụ vận chuyển hàng hóa yếu kém, không phát huy được tiềm năng và lợi thế.

Điều này đã khiến ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam phải thốt lên: “Tính theo tỉ trọng GDP, chi phí logistics của Việt Nam là 18%, cao gần gấp đôi so với các nền kinh tế phát triển và cao hơn mức bình quân toàn cầu 14%”.

Đại diện WB cho rằng: Dù đã đạt được những tiến bộ đáng kể về cải thiện cơ sở hạ tầng và dịch vụ logistics nhưng Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm để nâng cao hiệu quả logistics, mà bằng chứng là việc thứ hạng của Việt Nam theo chỉ số năng lực logistics (LPI) đã giảm từ 48 năm 2014 xuống 64 năm 2016.

“Sự sụt giảm này cho thấy các nền kinh tế khác đang có sự thăng tiến nhanh hơn nhiều so với Việt Nam, đồng nghĩa với việc Việt Nam đang mất đi lợi thế cạnh tranh”, Giám đốc WB tại Việt Nam nói.

Về sự yếu kém của ngành logistics hiện nay, nhiều chuyên gia trong và ngoài ngành cũng cho biết chi phí hạ tầng cảng biển, bến bãi và thuê tàu đang trở thành gánh nặng cho các DN Việt. Đặc biệt, đa số DN Việt vẫn phụ thuộc thuê hãng tàu nước ngoài để xuất khẩu, còn các DN làm logistics Việt Nam chủ yếu ở các công đoạn có giá trị gia tăng thấp, không chuyên sâu.

0/5 (0 Reviews)
admin

Là đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế, dịch vụ hải quan va tư vấn Logistics cũng như đại lý cho các hãng CPN Quốc Tế như UPS, DHL FeDex, TNT, dịch vụ vận tải chuyển phát nhanh, chành xe nội địa, booking LCL, FLC, Freight Forwarder, GSA hàng đầu tại Việt Nam với giá thành và dịch vụ chuyên nghiệp

Recent Posts

Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Neutral Air Waybill (NAWB) Trong Tính Linh Hoạt Vận Hành

Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Neutral Air Waybill (NAWB) Trong Tính Linh Hoạt Vận…

4 ngày ago

Phân Tích Phụ Phí Đích (Destination Charge) và Các Chi Phí Phát Sinh Tại Sân Bay Đến

Phân Tích Phụ Phí Đích (Destination Charge) và Các Chi Phí Phát Sinh Tại Sân…

5 ngày ago

Vận Chuyển Hàng Nhiệt Độ Siêu Lạnh (Cryogenic) – Nitơ Lỏng và Bình Chứa Chuyên Dụng

Vận Chuyển Hàng Nhiệt Độ Siêu Lạnh (Cryogenic) – Nitơ Lỏng và Bình Chứa Chuyên…

5 ngày ago

Quy Tắc Vận Chuyển Hàng Mẫu Không Nguy Hiểm (Non-Infectious Diagnostic Samples) – UN 3373

Quy Tắc Vận Chuyển Hàng Mẫu Không Nguy Hiểm (Non-Infectious Diagnostic Samples) – UN 3373…

5 ngày ago

Phân Tích Phụ Phí Đích (Destination Charge) và Các Chi Phí Phát Sinh Tại Sân Bay Đến

Phân Tích Phụ Phí Đích (Destination Charge) và Các Chi Phí Phát Sinh Tại Sân…

1 tuần ago

Vận Chuyển Hàng Nguy Hiểm (DGR) Trong Khoang Hàng Khách (Belly Cargo) – Giới Hạn và Quy Tắc

Vận Chuyển Hàng Nguy Hiểm (DGR) Trong Khoang Hàng Khách (Belly Cargo) – Giới Hạn…

1 tuần ago