Tác động của thương mại điện tử đối với vận tải bằng hàng không

Nội Dung Chính

Tác động của thương mại điện tử đối với vận tải bằng hàng không

Vận tải hàng hóa bằng đường hàng không ngày càng được thúc đẩy. Bởi sự gia tăng của thương mại điện tử từ cả hai nền tảng: doanh nghiệp đến doanh nghiệp và doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Điều này đến từ sự tiện lợi và tốc độ mà thương mại điện tử mang lại so với các phương pháp truyền thống. Thương mại điện tử là gì? Thương mại điện tử có tác động như thế nào đến vận tải bằng đường hàng không?

Ngoài ra, thương mại điện tử đã giúp khách hàng có thể mua các mặt hàng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Giúp họ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Và chính điều này đã làm cho hàng hóa hàng không trở thành một phương thức giao hàng quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp.

Hãy cùng BestCargo tìm hiểu về tác động của thương mại điện từ đối với vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không trong bài viết dưới đây nhé!

Tác động của thương mại điện tử đối với vận tải bằng hàng không
Tác động của thương mại điện tử đối với vận tải bằng hàng không

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử (e-commerce hay EC) là sự mua bán sản phẩm hay dịch vụ trên các hệ thống điện tử như Internet và các mạng máy tính. Thương mại điện tử dựa trên một số công nghệ như chuyển tiền điện tử, quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng, tiếp thị Internet, quá trình giao dịch trực tuyến, trao đổi dữ liệu điện tử, các hệ thống quản lý hàng tồn kho. Và các hệ thống tự động thu thập dữ liệu.

Thương mại điện tử thông thường được xem ở các khía cạnh của kinh doanh điện tử. Nó cũng bao gồm việc trao đổi dữ liệu tạo điều kiện thuận lợi cho các nguồn tài chính. Và các khía cạnh thanh toán của việc giao dịch kinh doanh.

Thương mại điện tử là một kênh xuất khẩu mang lại nhiều lợi thế cho cộng đồng doanh nghiệp. Điều này là rất rõ ràng và được minh chứng bằng những thành quả mà các doanh nghiệp đã và đang đạt được. Đến nay nhiều doanh nghiệp đã quan tâm, đầu tư cho mảng kinh doanh này. Cùng với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, về phía doanh nghiệp cũng cần có sự chủ động, tích cực trong việc tìm hiểu thông tin, cơ chế chính sách, nghiên cứu thị trường, thẩm định đối tác. Chú trọng công tác nâng cao và kiểm soát chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh. Đáp ứng các quy định của thị trường nhập khẩu.

Tác động của thương mại điện tử đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không 

Động lực chính của sự tăng trưởng giữa thương mại điện tử và vận tải hàng không. Đến từ sự phổ biến ngày càng tăng của mua sắm trực tuyến và chi phí vận chuyển trực tuyến giảm. EC đang được tích hợp nhiều hơn vào các kênh bán lẻ truyền thống. Với các nhà bán lẻ lớn như Amazon và Walmart. Ngày càng bán các sản phẩm vận chuyển hàng không trực tiếp cho người tiêu dùng.

Khi lĩnh vực thương mại điện tử tiếp tục phát triển. Các nhà khai thác hàng hóa hàng không sẽ cần điều chỉnh hoạt động của mình để theo kịp nhu cầu. Điều này bao gồm việc cải thiện cơ sở hạ tầng công nghệ và mở rộng năng lực tại các nhà kho ở sân bay. Để họ có thể xử lý khối lượng hàng hóa lớn hơn một cách nhanh chóng hơn.

Các nhà khai thác hàng hóa hàng không đang cảm nhận được tác động của sự gia tăng của thị trường Huế. Các hãng hàng không đang chứng kiến ​​sự gia tăng về lượng đặt chỗ trực tuyến và khối lượng vận chuyển. Điều này giúp tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho hãng vận chuyển hàng hóa. Các nền tảng thương mại điện tử cũng đang thay đổi cách khách hàng mua hànG. Thường bỏ qua các kênh bán lẻ truyền thống.

Song hành cùng những tác động tích cực mà thương mại điện tử mang lại cho vận tải hàng không. Là những thách thức mà vận tải hàng không cần vượt qua để cùng cất cánh với tốc độ không ngừng của thương mại điện tử.

Thương mại điện tử làm tăng nhu cầu vận tải hàng không 

Craig Smyth, giám đốc Dịch vụ Hàng không Toàn cầu (WFS). Một trong những công ty vận tải hàng hóa bằng đường hàng không lớn nhất thế giới. Đã bác bỏ triển vọng xấu đi của thương mại thế giới. Cho rằng sự gia tăng của thương mại điện tử và nhu cầu giao hàng sớm hơn. Đang thúc đẩy sự thay đổi dài hạn theo hướng chuyển các mặt hàng bằng máy bay.

Cùng với đó, tập đoàn vận tải container lớn nhất thế giới, công ty Vận tải biển Địa Trung Hải (MSC) có trụ sở tại Geneva. Cũng đang chuẩn bị triển khai dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường hàng không.

Hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon, mà Smyth đề cập là khách hàng của WFS. Cũng đã tăng cường đội máy bay cá nhân của mình. Hoạt động trung bình 164 chuyến bay mỗi ngày tính đến cuối của 12 tháng qua.

Các khoản đầu tư này cho thấy sự gia tăng nhu cầu đối với việc giao hàng bằng đường hàng không. Một lựa chọn thường được dành cho các mặt hàng có giá trị cao so với vận tải đường biển.

Thương mại điện tử làm tăng nhu cầu vận tải hàng không 
Thương mại điện tử làm tăng nhu cầu vận tải hàng không 

Thách thức hậu cần thương mại điện tử 

  • Tăng nhu cầu về thời gian giao hàng nhanh hơn. Nhu cầu về hàng hóa có thể được giao nhanh chóng ngày càng tăng. Điều này gây áp lực buộc các công ty vận tải hàng không phải cải thiện thời gian giao hàng.
  • Mối lo ngại về bảo mật gia tăng. Với rất nhiều thông tin cá nhân được chia sẻ trực tuyến. Các doanh nghiệp phải thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng các sản phẩm và dữ liệu của họ an toàn. Trước hành vi trộm cắp hoặc tấn công mạng.
  • Thách thức của vận chuyển xuyên biên giới. Nhiều doanh nghiệp EC dựa vào vận chuyển xuyên biên giới để đưa sản phẩm của họ đến khách hàng trên khắp thế giới. Điều quan trọng là người bán phải hiểu rõ về các yêu cầu vận chuyển quốc tế của mình trước khi ra mắt cửa hàng trực tuyến.
  • Một trong những thách thức lớn nhất là thiếu không gian. Các hãng hàng không đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu. Và việc bổ sung thêm nhiều kiện hàng và hàng hóa lên máy bay sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

LIÊN HỆ VỚI BESTCARGO ĐỂ ĐƯỢC NHÂN VIÊN TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ NHANH NHẤT

Xem thêm:

Joby Aviation và Archer Aviation tiến tới thương mại hóa máy bay eVTOL

Vai trò của vận tải hàng không trong thương mại toàn cầu

Dịch vụ vận chuyển hàng không đi Brazil giá rẻ

Dịch vụ chuyển phát nhanh chứng từ, bưu phẩm từ Hà Nội đi Bỉ, châu Âu

5/5 - (1 bình chọn)
0/5 (0 Reviews)
090.625.1816