Nội Dung Chính
Đồng Nai đầu tư hơn 37.000 tỷ đồng xây cầu và đường kết nối sân bay Long Thành
Tỉnh Đồng Nai đang đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông trọng điểm, trong đó có các dự án cầu Cát Lái, cầu Đồng Nai 2 và Hương lộ 2 giai đoạn 2, với tổng vốn hơn 37.000 tỷ đồng nhằm tăng cường kết nối với sân bay Long Thành và TP HCM.

Ba dự án hạ tầng trọng điểm được thông qua
Ngày 10/11, Hội đồng Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã thông qua chủ trương đầu tư ba dự án lớn gồm: Hương lộ 2 giai đoạn 2, cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2 (Long Hưng).
Tổng mức đầu tư cho các công trình lên đến hơn 37.000 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) kết hợp đầu tư công.
Trong đó, Hương lộ 2 được bố trí hơn 5.900 tỷ đồng để hoàn thiện đoạn từ quốc lộ 51 đến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Dự án có 573 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh để bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Tuyến đường này dài khoảng 15,5 km, giai đoạn 1 (từ quốc lộ 51 đến cầu Vàm Cái Sứt) đã được triển khai từ năm 2020. Giai đoạn 2, dài 7,5 km, sẽ nối cầu Vàm Cái Sứt đến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, dự kiến khởi công cuối năm 2025 và hoàn thành năm 2028.
Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ rút ngắn quãng đường từ Biên Hòa, Nhơn Trạch ra cao tốc, giảm tải cho quốc lộ 51 hiện đang quá tải.
Cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2: Tăng kết nối vùng, giảm áp lực giao thông
Cũng trong kỳ họp này, HĐND Đồng Nai đã thông qua chủ trương đầu tư hai cây cầu chiến lược: cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2 (Long Hưng), kết nối trực tiếp với TP HCM.
Cầu Cát Lái
Dự án cầu Cát Lái dài 11,6 km, trong đó cầu chính dài 3 km, được thiết kế 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tốc độ 80 km/h.
Cầu có điểm đầu tại đường Nguyễn Thị Định (phường Cát Lái, TP HCM) và điểm cuối tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 20.500 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức PPP kết hợp đầu tư công. Dự án dự kiến khởi công cuối năm 2025 và hoàn thành vào năm 2028.
Vị trí xây dựng được đề xuất gần khu vực phà Cát Lái hiện hữu, giúp thay thế tuyến phà đang quá tải, đồng thời tạo trục kết nối trực tiếp giữa TP HCM và Đồng Nai.
Cầu Đồng Nai 2 (Long Hưng)
Dự án cầu Đồng Nai 2 dài 12 km, trong đó phần cầu 2,3 km, nối quốc lộ 51 (phường Tam Phước) với Vành đai 3 (phường Long Phước, TP Thủ Đức).
Tuyến có vận tốc thiết kế 80 km/h, gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, với tổng vốn đầu tư khoảng 11.758 tỷ đồng.
Dự án được kỳ vọng giảm tải cho cầu Đồng Nai hiện tại, rút ngắn thời gian di chuyển từ Biên Hòa đến TP HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ.
Hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng Đông Nam Bộ
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc triển khai đồng loạt các dự án cầu, đường kết nối TP HCM không chỉ phục vụ sân bay Long Thành mà còn hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng, giúp tăng năng lực vận tải và thu hút đầu tư.

Hiện nay, kết nối giữa TP HCM và Đồng Nai chủ yếu qua cầu Đồng Nai 1 (quốc lộ 1), cầu Long Thành (cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây) và cầu Nhơn Trạch (Vành đai 3).
Khi các dự án mới như cầu Cát Lái, cầu Đồng Nai 2 và Hương lộ 2 giai đoạn 2 hoàn thành, hệ thống giao thông khu vực sẽ đồng bộ và hiện đại hơn, đặc biệt là phục vụ tốt cho sân bay quốc tế Long Thành dự kiến khai thác giữa năm 2026.
LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ NHANH CHÓNG
Xem thêm:
Top Mặt Hàng “Hot Trend” 2025: Dược Phẩm, Linh Kiện Xe Điện, Và Cross-Border E-Commerce
Top Tuyến Bay Hàng Hóa Nhộn Nhịp Nhất Toàn Cầu: Những Thông Tin Không Thể Bỏ Qua



