Đại lý vận tải hàng không là gì ?

Nội Dung Chính

Bạn đã biết hay đã từng nghe về đại lý hàng hóa hàng không chưa?

Bạn đã hiểu về đại lý hàng hóa hàng không là gì chưa?

Để giải đáp thắc mắc cho các bạn, hãy cùng tìm hiểu với Aramex qua bài viết này nhé.

Khái niệm về đại lý hàng hóa hàng không là gì? 

Đại lý vận tải hàng không
Đại lý vận tải hàng không 

Đại lý hàng không trong tiếng anh là Air Cargo Agency. Đại lí hàng hóa hàng không là một trung gian rất cần thiết làm cầu nối giữa một bên là chủ hàng và một bên là người chuyên chở/hãng hàng không.

Những đặc trưng cơ bản của đại lý hàng hóa hàng không.

Đại lý hàng hóa hàng không có hai loại

  • Địa lý hàng hóa của IATA: là một đại lí giao nhận do một hãng hàng không thuộc IATA chấp nhận phù hợp với các tiêu chuẩn của FIATA
  • Người giao nhận hàng không: có thể là đại lí hàng hóa hàng không của IATA hoặc không. Người này thường cung cấp dịch vụ gom hàng.

Tiêu chuẩn để trở thành đại lí hàng hóa hàng không:

Để nhận được đăng kí làm đại lí  của IATA, người giao nhận phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

+ Chứng minh được khả năng kinh doanh hàng hóa hàng không

+ Có phương tiện vật chất để kinh doanh kể cả trụ sở làm việc

+ Có đội ngũ nhân viên có chất lượng, trong đó phải có ít nhất hai chuyên gia đã được đào tạo để làm hàng nguy hiểm, đã qua kì sát hạch thích hợp của IATA

+ Có đủ nguồn tài chính

Các dịch vụ mà đại lí hàng hóa hàng không cung cấp

* Đối với chủ hàng

  • Cung cấp phương tiện để nhận và gom các chuyến hàng xuất khẩu từ khách hàng
  • Chuẩn bị các chứng từ về vận tải hàng không
  • Kiểm tra tính phù hợp của giấy phép xuất, nhập khẩu với quy định của chính phủ + Đảm bảo rằng các giấy chứng nhận bao bì đối với hàng nguy hiểm phù hợp với qui định của FIATA và Chính phủ.
  • Lo liệu việc vận chuyển và đặt chỗ với hãng hàng không và lên kế hoạch giao hàng tại sân bay.
  • Mua bảo hiểm cho khách hàng và theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa
  • Làm tư vấn về vận tải cho các nhà xuất, nhập khẩu…

* Đối với hãng hàng không 

Đại lí hàng hóa hàng không phải chuẩn bị để cho hàng hóa ở trong điều kiện “sẵn sàng vận chuyển” cụ thể là phải:

  • Phát hành vận đơn hàng không (AWB) theo chỉ dẫn của người gửi hàng.
  • Lập tất cả các chứng từ cần thiết đi theo AWB và kiểm tra các chứng từ đó trước mỗi chuyến hàng
  • Đánh kí mã hiệu, nhãn hiệu, ghi tên, địa chỉ của người nhận
  • Đóng gói hàng hóa một cách thích hợp cho việc xếp dỡ, vận chuyển.

Trách nhiệm của người đại lí đối với hãng hàng không kết thúc khi anh ta đã giao hàng và chứng từ cho người chuyên chở.
Người đại lí được hưởng một khoản hoa hồng 5% trên cước phí vận tải từ hãng hàng không.

LIÊN HỆ NGAY CHÚNG TÔI ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN CHI TIẾT VÀ TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ TỐT NHẤT NHÉ

 

Xem thêm:

Chuyển phát nhanh bằng đường hàng không Best Cargo

Dịch vụ xách tay Mỹ về Đà Nẵng uy tín

5/5 - (1 bình chọn)
0/5 (0 Reviews)
079.516.6689